Tám điểm khiến tòa chưa thể tuyên án vụ hot girl Ngọc Miu

Chiều nay 14-5, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử “trùm” ma túy Văn Kính Dương (SN 1980, còn gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng chín đồng phạm trong vụ sản xuất, tàng trữ, mua bán ma túy khủng.

Chủ tọa phiên tòa. Ảnh: QUANG DUY

Sau khi hội ý, chủ tọa thẩm phán Trương Công Huấn thay mặt HĐXX đã tuyên bố xét thấy có một số nội dung cần làm rõ nên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Quang cảnh phiên tòa Ảnh: QUANG DUY

Trước đó, không như dự kiến sẽ tuyên án mà chủ tọa cho rằng quá trình nghị án thấy một số tình tiết cần làm rõ nên phiên tòa quay lại phần xét hỏi.

Trả lời HĐXX, bị cáo Lê Hương Giang cho biết thời gian chung sống với Ngọc, Ngọc không biết Dương mua bán ma túy. Chủ tọa liền công bố lời khai của Giang tại cơ quan điều tra: "Có lần Ngọc hỏi có phải Dương đang mua bán ma túy không? Tôi không nói. Ngọc bảo chị đừng giấu em, em hỏi mọi người, biết hết rồi".

Hot gril Ngọc Miu Ảnh: QUANG DUY

Chủ tọa chuyển sang hỏi Ngọc có hay không biết số ma túy được cất giấu trong nhà, và việc Dương mua bán ma túy? Ngọc đáp "không biết" vì lúc đó đang mang bầu, thường xuyên về nhà ở Hải Phòng.

Chủ tọa nhắc lại trước đó từng công bố lời khai của Ngọc cho thấy bị cáo biết người tình mua bán ma túy, lời khai của Nguyễn Thu Huyền thể hiện Ngọc biết "túi đồ cất giấu trong nhà là ma túy".

Bị cáo Dương. Ảnh: QUANG DUY

HĐXX tuyến bố trả hồ sơ điều tra bổ sung yêu cầu làm rõ các vấn đề:

1. Việc cha bị cáo Dương khai giao tiền đưa tiền cho Dương mua nhà trong thời gian trốn trại vào TP.HCM làm rõ ông này có hành vi che giấu tội phạm hay không?

Cha bị cáo Dương tại tòa. Ảnh: QUANG DUY

2. Làm rõ vấn đề bị cáo Lê Hương Giang khai Ngọc biết Dương mua bán ma tuý. Ngọc cũng có lời khai vậy.

3. Việc trốn khỏi trại giảm tại Thanh Hoá của bị cáo Dương là trốn có tổ chức hay không để truy tố đúng điều khoản, tính chất mức độ của hành vi.

4. Làm rõ số tiền thu lợi bất chính trong vụ án

5. Bản án tại TAND huyện Nghi Xuân, Thanh Hoá của Dương đã có hiệu lực chưa?

6. Quá trình điều tra đã thu giữ một số hóa chất tại nhà và xưởng của các bị cáo. Tuy nhiên quá trình điều tra đã chứng minh các bị cáo không sử dụng các hóa chất này để sản xuất ma túy. Do đó cần điều tra xem các bị cáo sử dụng các hóa chất này để làm gì?

7. Cần làm rõ các hóa chất thu giữ được trong vụ án có giá trị như thế nào, còn sử dụng được hay không để truy thu hoặc tiêu hủy?

8. Cần điều tra làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan để xử lý triệt để

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm