Tạm dừng xét xử vì giám đốc nhập viện trên đường đến tòa

Ngày 18-9, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục xét xử Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”) cùng đồng phạm. 

Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Thành Kiệt (giám đốc Công ty Thảo Trúc) trên đường được áp giải đến tòa đã kêu đau đầu và được cán bộ công an đưa đến bệnh viện để khám. Phiên tòa tạm hoãn.

Bị cáo Kiệt tại tòa hôm 17-9.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội: Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản; đưa, nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, ngày 9-1-2017, Kiệt và Phượng trúng đấu giá hơn 640 m3 gỗ từ nhóm II đến nhóm VI. Phượng và Kiệt lợi dụng việc vận chuyển gỗ đấu giá để chở thêm gỗ bất hợp pháp mua tại Vườn quốc gia Yok Đôn đưa về huyện Cư Jút tiêu thụ.

Phượng "râu" tại tòa.

Phượng giao Nguyễn Hoàng Trang (ngụ Khánh Hòa) đưa 120 triệu đồng “bồi dưỡng” cho lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn sau khi đóng dấu búa kiểm lâm.

Sau đó, ông Trang tiếp tục đưa tiền “bồi dưỡng” cho lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn để đóng dấu búa “bổ sung” gỗ lậu. Ông Trang cũng đưa tiền cho cán bộ Chi cục Kiểm lâm Đắk Nông, cán bộ Trạm kiểm lâm số 1 (Vườn quốc gia Yok Đôn), cán bộ bảo vệ rừng Công ty Lâm nghiệp Đắk Will để “mua đường” vận chuyển với tổng số tiền đưa hối lộ là 282 triệu đồng.

Căn cứ sổ ghi chép và dữ liệu trong máy tính của ông Trang, ông trùm Phượng “râu” cùng đồng phạm đã vận chuyển hơn 1.400 m3 gỗ các loại, trong đó gỗ lậu hơn 918 m3.

Tại tòa ngày 17-9, Phượng khai trong vụ trúng đấu giá 640 m3 gỗ kể trên, lượng gỗ công ty Phượng đấu giá được không nhiều nên đã giao cho Công ty Thảo Trúc lo toàn bộ hồ sơ, liên hệ kiểm lâm để đóng dấu búa. Trong quá trình vận chuyển, Phượng có báo trước với ông Y Sy H’đơr (Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk) và ông này có xin mấy khúc gỗ để làm nhà. 

Phượng cùng một số bị cáo tại tòa.

Bị cáo Lê Quang Thái (cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông); Nguyễn Tấn Bình (cán bộ Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn); Bùi Đăng Hiệp, Phạm Văn Hồng, Nguyễn Lợi (đều là cán bộ Công ty Lâm nghiệp Đắk Wil) cùng bị truy tố về tội nhận hối lộ.

Bùi Văn Khang (kiểm lâm huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), Hà Thăng Long (kiểm lâm huyện Buôn Đôn) bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm