Tạm hoãn xử vụ ‘Vì mấy cái tát, cả nhà bị tội’

Sau khi nghe người bị hại khai khi tát các bị cáo không đóng cửa… thì HĐXX hội ý và tạm hoãn phiên tòa để triệu tập các nhân chứng.

Theo hồ sơ, một ngày tháng 10-2012, sau khi nghe thông tin bà Đoàn Thị Tuyết nói vợ mình “ngủ với người cùng thôn”, ông Trịnh Văn Chân liền mời bà Tuyết qua nhà ông nói chuyện. Trong lúc lời qua tiếng lại, con trai và con gái ông Chân tát bà Tuyết vài cái, vợ chồng ông cũng tát làm bà Tuyết bị bầm tím mặt, chảy máu, thương tích 4%.

Ban đầu, Công an huyện Di Linh, Lâm Đồng ra quyết định xử phạt hành chính gia đình ông Chân nhưng sau đó hủy quyết định này và khởi tố cả vợ chồng và hai đứa con ông Chân về tội cố ý gây thương tích theo điểm d khoản 1 Điều 104 BLHS (trường hợp cố ý gây thương tích đối với “người khác không có khả năng tự vệ”). Xử sơ thẩm, TAND huyện Di Linh phạt ông Chân và con trai mỗi người sáu tháng tù treo, vợ và con gái ông mỗi người sáu tháng cải tạo không giam giữ.

Tại tòa phúc thẩm, các bị cáo khai không đánh bà Tuyết liên tục mà là lúc người này đánh, lúc người khác đánh vì hai bên cứ lời qua tiếng lại. Bà Tuyết cũng khai: “Do sự việc chưa ngã ngũ nên khi bị đánh tôi không đứng dậy ra về. Lúc tôi vào thấy nhà mở cửa, còn sau này có đóng cửa hay không thì không biết”…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm