Tấm lòng thiếu nữ 17 tuổi mất đôi chân sau tai nạn giao thông

 Video: Tấm lòng thiếu nữ 17 tuổi mất đôi chân sau tai nạn giao thông

Ngày 10-11, TAND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) hoãn xử vụ án Nguyễn Trọng Hiệp (40 tuổi) vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vì công ty nơi bị cáo Hiệp là tài xế có F1 phải cách ly.

Một ngày sau khi phiên tòa hoãn, PV đã tới gia đình bị hại Trần Thị Hồng (sinh năm 2004, ngụ tổ 11, thôn Phước Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) để tìm hiểu thêm.

Lỗi vượt ẩu của tài xế

Theo cáo trạng, Hiệp lái xe cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thiên Định Vũng Tàu (TP Vũng Tàu). Ngày 20-5-2020, công ty điều động Hiệp chạy xe tải chở đất từ phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ về tập kết ở bãi của công ty tại Vũng Tàu. 

Tai nạn khiến Hồng phải tháo khớp háng trái, gãy ngành mu bên trái, gãy ụ ngồi hai bên, bàn chân phải biến dạng và trở ngại trong việc đi đứng…, tỉ lệ thương tật 87%. Ảnh: TRùNG KHÁNH

Đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, Hiệp đến đoạn đường Trường Sa (xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) thì thấy một xe tải, loại xe bồn chở bê tông đang lưu thông cùng chiều phía trước nên Hiệp điều khiển xe vượt phải.

Xe Hiệp tông vào đuôi xe máy loại Cub 50 do em Trần Minh Lực (sinh năm 2004) điều khiển chở em Hồng ngồi phía sau đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Hai em bị thương, đi cấp cứu tại bệnh viện. Hồng phải tháo khớp háng trái, gãy ngành mu bên trái, gãy ụ ngồi hai bên, bàn chân phải biến dạng và trở ngại trong việc đi đứng…, tỉ lệ thương tật 87%. Hiện nay, Hồng chống nạng cũng không đứng được lâu, dễ ngã, nước vẫn xì ra, trở trời thì rất đau. Khi xảy ra tai nạn, Hồng đang học lớp 10 Trường THPT Trần Hưng Đạo, xã Tân Hải.

Bảy tháng sau khi gây tai nạn, Hiệp bị bắt tạm giam đến nay. Tại Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, Hiệp thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiệp và Công ty Thiên Định Vũng Tàu đã bồi thường cho gia đình Hồng 80 triệu đồng, Lực 10 triệu đồng.

20 lần đại phẫu, mong thấy lại đôi chân

Trao đổi với PV, chị Vũ Thị Hoa (38 tuổi) - mẹ của Hồng xót xa nhớ lại: “Cháu đã trải qua 18 lần từ khi cấp cứu, phẫu thuật tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM); phải thêm 2-3 lần phẫu thuật nữa bàn chân phải mới tạo hình hài lại, phải lắp chân trái giả để tập đứng, tập bước”...

Khác với hình dung, Hồng trông tươi tắn, ánh mắt lanh lợi, thông minh, nụ cười nở trên môi khi khách đến nhà. Hồng rất lạc quan dù khi nhìn thấy thương tật của em, nhiều người có lẽ sẽ lặng đi, không biết bắt đầu câu chuyện thế nào.

Hồng kể em nhớ rất rõ từ khi chuyển từ BV Bà Rịa đến khi vào phòng phẫu thuật ở BV Chợ Rẫy, lúc 16 giờ 30.

“Khi tai nạn xảy ra, trời mưa. Con vẫn tỉnh táo, khi nhìn xuống dưới mình thì thấy tang thương hết rồi. Bạn con và mọi người xung quanh đều hoảng sợ. Lúc ấy con lại bình tĩnh nhất, nhờ gọi báo cho mẹ con ra. Con cũng nhờ người giữ mẹ con lại vì mẹ con hay xỉu” - Hồng kể.

Một năm trước ngày Hồng bị tai nạn, cha em đi làm cũng bị gãy sụm lưng, phải bắt vít, giờ không làm được việc nặng. Khi nghe tin về tai nạn của con, cha em ngất xỉu tại nhà.

“Trên đường đi viện, đến lúc vào phòng mổ rồi cháu cứ động viên tôi “mẹ ơi cố lên” trong khi tôi như ngất lịm. Hiện Hồng ngồi xe lăn, vẫn có thể tự làm một số việc cá nhân. Có bà và em gái mới lớp 6 phụ chăm nhưng tôi muốn Hồng có thể tự lập, quen dần mọi việc, cho chân tay khỏe” - chị Hoa chia sẻ.

“Con không hận chú ấy, chỉ thấy thương…”

Nói về bị cáo Hiệp và vụ án, tương lai của mình, không ai có thể nghĩ một cô bé mới 17 tuổi, đang ở hoàn cảnh như Hồng, có thể có những suy nghĩ sâu sắc, đầy bao dung như vậy.

“Dù chú ấy gây ra hoàn cảnh hiện giờ cho con nhưng con và gia đình không hận chú. Hoàn cảnh chú ấy rất tội, chưa có vợ con. Hôm ra tòa gần đây, gặp chú ấy, mẹ và con đã khóc, thấy người ta tội quá. Mẹ con mua sữa, bánh gửi cho chú nhưng do dịch họ không nhận gửi đồ. Giờ tòa hoãn xử, thật khổ cho chú. Xử xong có án, chú còn được đi chấp hành án, mau tới ngày được ra ngoài, đỡ tội hơn là cứ bị giam” - Hồng nói.

Hồng cho hay sau khi mổ xong, ổn định chân, em xin gia đình lên TP.HCM học trường khuyết tật.

“Học ở trường có những người hoàn cảnh giống mình thoải mái tâm lý hơn. Trên trường đó, con có nhiều bạn quen ở bệnh viện lúc điều trị. Ở viện, con thấy nhiều người còn khổ hơn mình. Mình vậy nhưng mất cái này, Chúa lại bù cho cái khác. Con được nhiều người quan tâm, thương yêu con hơn. Bạn bè, hàng xóm tối nào cũng ghé chơi. Tai nạn này không ai mong muốn. Chỉ mong phía Công ty Thiên Định Vũng Tàu giữ lời hứa” - Hồng chia sẻ.

Chiều 11-11, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Văn Mạnh, đại diện Công ty Thiên Định Vũng Tàu, cho biết: “Tôi đã đại diện công ty đến thăm hỏi, động viên cháu, từ khi mổ cho tới lúc cháu về, hỗ trợ cả xe cộ. Công ty sẽ chăm lo cho cháu Hồng học hành, đồng thời hỗ trợ công việc và nhiều vấn đề khác nếu công ty còn hoạt động lâu dài. 

Trước khi anh Hiệp bị bắt giam, chúng tôi vẫn giữ anh Hiệp lại làm việc để lấy tiền lương lo cho cháu. Từ khi anh bị bắt, lâu lâu chúng tôi có gửi tiền cho anh. Những vấn đề về chi phí lắp chân giả, tiền viện phí theo yêu cầu của gia đình thì công ty để chờ ra tòa”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm