Tám người lãnh án vì âm mưu tổ chức biểu tình

Chiều tối 31-7, sau một ngày làm việc, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (sinh năm 1976) tám năm tù, Hoàng Thị Thu Vang (sinh năm 1966) bảy năm tù về tội phá rối an ninh theo Điều 118 BLHS hiện hành. Sáu đồng phạm còn lại bị tuyên phạt từ hai năm sáu tháng tù đến năm năm tù. 
 HĐXX nhận định các bị cáo đã có hành vi ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn, trật tự xã hội, xâm phạm an ninh quốc gia. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nếu cơ quan chức năng không ngăn chặn kịp thời.

Tám người lãnh án vì âm mưu tổ chức biểu tình ảnh 1
Các bị cáo tại phiên xử. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, hai bị cáo Hạnh và Vang có vai trò chủ mưu trong vụ án. Vốn có tư tưởng bất mãn với chính quyền, cả hai thường xuyên tiếp xúc với những thông tin có nội dung tiêu cực trên mạng xã hội, sau đó nhiều lần chia sẻ video trên Facebook cá nhân để kêu gọi, kích động, lôi kéo người người tham gia biểu tình.

Năm 2018, nhóm này tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình tại TP.HCM. Theo đó, dự tính cuộc biểu tình mang tính chất bạo động, gây bạo loạn với mục đích gây mất trật tự xã hội, an ninh chính trị nhằm chống phá chính quyền Nhà nước Việt Nam. 

 Nhóm này phân công nhiệm vụ, kêu gọi tài trợ, chuẩn bị hung khí, công cụ hỗ trợ... Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm