Tăng án băng nhóm bài bạc bịp chiếm đoạt 4,7 tỉ đồng

HĐXX cũng chấp nhận kháng cáo và tuyên phạt Bùi Văn Thủy 1 năm 1 tháng 4 ngày tù (bằng thời gian tạm giam).

 Các bị cáo đang nghe toà tuyên án

Sau khi xét xử sơ thẩm, VKSND TP.HCM có kháng nghị bản án của toà cùng cấp. Theo VKS, trong vụ án này mục đích của các bị cáo khi tiếp cận với các nạn nhân đã có sự chuẩn bị, thống nhất từ trước. Trong khi đó, các nạn nhân đi gặp các bị cáo là bàn bạc việc làm ăn nhưng các bị cáo dẫn dụ họ đến để đánh bạc rồi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền. Hành vi của các bị cáo đã có ý thức chiếm đoạt tài sản của người khác từ trước, có sự phân công trách nhiệm của từng người sau đó dùng thủ đoạn gian dối bằng hình thức đánh bạc bịp làm người bị hại tưởng nhầm là thua bạc mà giao tài sản. Hành vi này của các bị cáo đã cấu thành tội lừa đảo... HĐXX tuyên bố các bị cáo phạm tội đánh bạc là không có căn cứ.

HĐXX phúc thẩm chỉ chấp nhận việc kháng nghị tăng hình phạt như trên nhưng không đồng tình đổi tội danh từ đánh bạc sang lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2011, các bị cáo trên cùng nhiều đối tượng khác đã gài bẫy nhiều người bị hại đến các khách sạn, nhà trọ để đánh bạc gian lận, thực hiện chiếm đoạt tài sản.

Trường hợp người bị hại không có tiền, Kim điện thoại cho đồng phạm (đóng giả đối tác kinh doanh với Kim) mang tiền đến cho họ mượn để trả tiền thua bạc, đồng thời bắt ép, uy hiếp tinh thần buộc bị hại phải viết giấy nợ sau đó đến tận nhà để đòi tiền.

Với thủ đoạn trên, Kim và đồng bọn đã thực hiện 7 vụ lừa đảo và cưỡng đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới 4,7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm