Tăng án kẻ viết thư nặc danh tống tiền nhiều nhà một lúc

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, công tố đề nghị phạt Vương mức án từ bảy đến tám năm tù theo khoản 4, điều 135, BLHS. Tuy nhiên TAND TP.HCM chỉ xử phạt Vương theo khoản 2, điều 135. Viện kháng nghị không đồng tình cho rằng Vương đòi ba người bị hại đến 10 lượng vàng, một người lên đến 20 lượng. Trong trường hợp này, tội phạm đã hoàn thành hành vi nhưng chưa đạt được mục đích. Nhưng HĐXX lại lý giải tội cưỡng đoạt cấu thành về mặt vật chất nên chỉ chịu trách nhiệm với khoản tiền 70 triệu đã chiếm đoạt được không phải là tổng cộng hơn 1,5 tỷ mà viện truy tố.

Theo hồ sơ, do không có tiền tiêu xài, Vương đã soạn bốn bức thư cùng một nội dung đe dọa các nạn nhân trong vòng hai ngày phải đưa cho Vương từ 10 đến 20 lượng vàng, nếu ai không đưa Vương sẽ bắn chết từng người một trong gia đình. Sau đó, Vương ghi số điện thoại của mình trên các bức thư rồi điều khiển xe gắn máy đi bỏ thư vào 4 nhà có địa chỉ tại khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM).

Bị cáo Vương lúc toà nghị án

 Sáng ngày 18-9-2014, bốn gia đình nhận được thư đe dọa hoảng sợ đến công an trình báo và nộp lại các bức thư này. Cũng trong ngày, một trong các nạn nhân là ông NVT đã gọi vào số điện thoại ghi trong thư liên lạc với Vương. Qua đây ông T hỏi Vương lý do vì sao phải đưa tiền thì Vương chỉ cho biết đang cần tiền và yêu cầu phải đưa 10 lượng vàng. Ông T nói không có 10 lượng vàng, chỉ có 20 triệu đồng thì Vương đe dọa "20 triệu đồng chỉ đủ mua được hòm".

Để uy hiếp nạn nhân đưa tiền, Vương tiếp tục nhắn tin đe dọa sẽ sát hại người nhà ông T. Cuối cùng đôi bên "chốt" số tiền phải đưa là 70 triệu đồng. Ngày hôm sau, tại gầm cầu vượt Quang Trung ( quận 12) khi Vương đang nhận 70 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm