Tăng án tài xế chi cục thuế gây tai nạn chết người

Ngoài ra, tòa còn buộc Minh cùng Chi cục Thuế thị xã Tân Châu có nghĩa vụ liên đới bồi thường cho gia đình người bị hại hơn 140 triệu đồng.

Sáng 8-1, Minh lái ô tô tám chỗ chở chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Tân Châu đi họp ở Cục Thuế tỉnh An Giang (TP Long Xuyên). Buổi trưa, Minh ngồi ăn cơm với hai tài xế của hai chi cục thuế khác và có uống ba chai bia. Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, Minh lái ô tô chở lãnh đạo về lại thị xã Tân Châu. Khi đến khu vực ấp Bình Hưng 2 (xã Bình Mỹ, Châu Phú), Minh ngủ gật, mất kiểm soát làm ô tô đâm vào xe máy do một phụ nữ điều khiển chạy cùng chiều phía trước làm nạn nhân bị thương nặng và tử vong sau đó tại bệnh viện.

Theo tòa phúc thẩm, bị cáo là cán bộ thuế, có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, hiểu và nhận thức được khi điều khiển xe phải chấp hành đúng các quy tắc về an toàn giao thông đường bộ. Thế nhưng bị cáo lại điều khiển xe trong tình trạng đã uống rượu bia, do không làm chủ tay lái nên gây tai nạn làm chết người. Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần ngăn ngừa chung cho xã hội, nhất là để hạn chế tình trạng tai nạn giao thông đang diễn ra ngày càng phổ biến như hiện nay. Từ đó tòa tăng mức án đối với bị cáo như đã nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm