Tăng án thanh niên xâm hại trẻ em vì phạm tội nhiều lần

TAND tỉnh Phú Yên vừa xét xử phúc thẩm, đã chấp nhận kháng nghị của VKSND huyện Tuy An, tuyên phạt Trương Ngọc Khanh (sinh năm 1990) một năm sáu tháng tù về tội giao cấu với trẻ em.
Theo hồ sơ, Khanh và NTHN (sinh năm 2001) có quan hệ tình cảm với nhau. Trong tháng 12-2015, N. đến ở nhà của ông ngoại tại huyện Tuy An thì Khanh thường xuyên đến chơi. Trong thời gian này, Khanh và N. đã làm chuyện người lớn nhiều lần…
Từ tháng 2-2016 đến ngày 17-4-2016, Khanh cũng thường xuyên đến chơi nhà N. và cả hai lại tiếp tục quan hệ với nhau nhiều lần nữa.
VKSND huyện Tuy An đã truy tố Trương Ngọc Khanh về tội giao cấu với trẻ em, theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 115 BLHS năm 1999, có mức hình phạt tù từ ba năm đến 10 năm.
Xử sơ thẩm tháng 8-2017, TAND huyện Tuy An kết luận Khanh chỉ thực hiện hành vi giao cấu với N. một lần. Từ đó, tòa áp dụng khoản 1 Điều 115 BLHS năm 1999 (có mức hình phạt tù từ một năm đến năm năm) và các tình tiết giảm nhẹ, tuyên phạt Khanh chín tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách một năm sáu tháng về tội giao cấu với trẻ em.
Tuy nhiên, ngày 14-8-2017, VKSND huyện Tuy An đã kháng nghị theo hướng áp dụng điểm a khoản 2 Điều 115 BLHS năm 1999 đối với bị cáo và không cho bị cáo hưởng án treo.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Khanh thừa nhận đã thực hiện hành vi giao cấu với bị hại N. nhiều lần nên bị VKSND huyện Tuy An truy tố theo điểm a khoản 2 Điều 115 BLHS năm 1999 là đúng; mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.
Căn cứ lời khai của bị cáo và các tài liệu, chứng cứ có tại hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định kháng nghị của VKSND huyện Tuy An là có căn cứ. Xét tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo nộp tài liệu chứng minh gia đình có công với cách mạng; bồi thường cho bị hại, được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Từ đó, TAND tỉnh Phú Yên chấp nhận kháng nghị, sửa án sơ thẩm, xử phạt Khanh một năm sáu tháng tù.
Đến nhà dì, hiếp dâm luôn cháu nội của dì
Đến nhà dì, hiếp dâm luôn cháu nội của dì
(PLO)- Ngày 4-1, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Văn Di (sinh năm 1977) 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và buộc bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm