Tàng Keangnam bị đề nghị án tử hình

Theo quan điểm của VKS, Tàng Keangnam là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong đường dây mua bán ma túy từ Lào về Lai Châu và đưa xuống Bắc Giang tiêu thụ. Từ năm 2009, Tàng bán heroin cho Lương Thị Thảo. 

Đến khi bị bắt, Tàng Keangnam đã thực hiện 13 hành vi buôn bán 1.791 bánh heroin, hơn 500 viên ma túy tổng hợp. Tổng số tiền thu lợi bất chính là hơn 608.000 USD. Các tài sản của Tàng Keangnam công tố viên cũng xác định do phạm tội mà có.

VKS đề nghị án tử hình đối với Tàng Keangnam, đề nghị hình phạt bổ sung 400-500 triệu đồng, truy thu số tiền hơn 608.000 USD sung công quỹ nhà nước. Phương tiện giao dịch ma túy cũng được đề nghị sung công. Một số tang vật không liên quan đến hành vi phạm tội được đề nghị trả lại cho bị cáo nhưng kê biên để đảm bảo thi hành án.

Bị cáo Tàng Keangnam tại tòa.

Bị cáo Lương Thị Thảo, bạn hàng lâu năm của trùm ma túy Tàng Keangnam, cũng bị đề nghị án tử hình.

Bị cáo Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng) bị đề nghị án tử hình vì bị cáo này sáu lần giúp trùm ma túy Tàng Keangnam buôn bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Giàng A Chờ (cựu phó bản Lũng Xá, cựu công an viên xã Loóng Luông, Mộc Châu) và bị cáo Sồng A Lếnh cùng bị đề nghị mức án tử hình. Bị cáo Tráng A Ký bị đề nghị án chung thân, tổng hợp hình phạt với bản án đã có hiệu lực của TAND Tối cao tại Hà Nội là tử hình, bị cáo này nhận mức án tổng hợp là tử hình.

Các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án chung thân.

Theo bản luận tội của đại diện VKS, trước khi bị bắt, Tàng Keangnam cùng đồng phạm xây dựng đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ. Tàng mua heroin của hai người Mông quốc tịch Lào, Thái Lan, rồi tập kết tại nhà Tráng A Chư để bán cho Lương Thị Thảo (trú Bắc Giang).

Tháng 7-2013, khi Tàng và một số đối tượng đang vận chuyển 265 bánh heroin trên ô tô đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Sau khi VKS đề nghị mức án, phiên tòa bắt đầu bước vào phần tranh luận, hơn 10 luật sư tham gia tố tụng trong vụ án này lần lượt trình bày bào chữa cho các bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm