Tăng nặng án phạt tù vì buôn bán hàng giả là bột ngọt

Tháng 4-2014, Hiền từng bị UBND quận Bình Tân xử phạt hành chính về hành vi sản xuất hàng giả với mức phạt 50 triệu đồng đến nay chưa chấp hành xong. 
Theo hồ sơ, trưa 9-2-2015, Hiền đang nhận 84 gói bột ngọt nhãn hiệu Ajinomoto tại sạp hàng của mình ở khu vực chợ Bình Tây, quận 6 thì bị công an kiểm tra bắt giữ. Khám xét nhà ở quận 8, quận 6 và sạp hàng của Hiền tại chợ, công an thu giữ thêm hàng loạt gói bột ngọt tương tự và dụng cụ làm bột ngọt. Qua giám định số bột ngọt này đều là giả. 
Tại cơ quan điều tra, Hiền thừa nhận hành vi và khai khoảng tháng 11-2014, có người đàn ông tên Linh không rõ lai lịch đến chào bán bột ngọt giả trên. Do biết bán hàng này sẽ thu được lợi nhuận cao nên Hiền đồng ý. Sau đó, Hiền còn dẫn Linh sang quận 8 thuê một phần nhà của cháu ruột để sản xuất bột ngọt giả. Mỗi lần cần hàng, Hiền chỉ cần gọi điện thoại cho Linh và được giao như trên. Mỗi ngày, Hiền thu lợi khoảng 50.000 đồng. Tổng số hàng công an thu giữ được tương đương giá trị hàng thật là hơn 20 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm