Tàng trữ ma túy, được áp dụng luật mới nhẹ hơn

Tàng trữ ma túy, được cáp dụng luật mới nhẹ hơn luật hiện hành

TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dinh (sinh năm 1982) ba năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, ngày 5-3-2017, Dinh (từng bị kết án hai lần về tội cố ý gây thương tích và cướp giật tài sản, từng bị đưa đi cai nghiện) đến khu vực Cầu Kho (quận 1) mua một bịch ma túy với giá 1,5 triệu đồng của một người đàn ông không rõ lai lịch. Sau đó Dinh đem về nhà sử dụng một ít, phần còn lại Dinh chia thành ba gói bỏ trong cốp xe máy.

Sáng hôm sau, Dinh chạy xe máy tới tiệm game bắn cá chơi và gặp bạn tên V. cũng đang chơi game tại đây. Chơi game xong, Dinh chở V. về, khi đi đến đường Ngô Tất Tố (phường 19, quận Bình Thạnh) thì công an phường thấy Dinh có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính và phát hiện trong cốp xe của Dinh có ba gói ma túy bèn đưa về trụ sở làm việc.

Bị cáo Lê Văn Dinh tại phiên xử. Ảnh: Y.CHÂU

Sau đó, Dinh bị khởi tố, truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Về phía V., do không biết Dinh tàng trữ ma túy trong cốp xe nên CQĐT không xử lý.

Tại phiên tòa, Dinh thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng của VKS. Đại diện VKS đề nghị HĐXX phạt Dinh từ hai năm sáu tháng đến ba năm sáu tháng tù.

Theo HĐXX, hiện nay có sự thay đổi chính sách về hình sự khi tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo khoản 1 Điều 249 BLHS 2015 có khung hình phạt từ một năm tù đến năm năm tù, nhẹ hơn khoản 1 Điều 194 BLHS hiện hành (hai năm tù đến bảy năm tù) nên cần xem xét để áp dụng tình tiết có lợi hơn cho bị cáo. Từ đó tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm