Tạt acid người tình trốn truy nã 24 năm vẫn không thoát

Ngày 27-11, TAND tỉnh Vĩnh Long xử phúc thẩm đã đồng ý với kháng nghị của VKSND huyện Long Hồ, tăng hình phạt đối với Đặng Thị Đậm (60 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội cố ý gây thương tích.

Tăng án kẻ tạt axit người tình

Cho rằng hành vi của Đậm là độc ác nên tòa đã tăng mức án thành bốn năm tù đối với bị cáo.

Sơ thẩm, TAND huyện Long Hồ đã tuyên phạt Đậm hai năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, năm 1991 Đậm có quan hệ tình cảm với ông Phạm Văn Sáu (56 tuổi, ngụ ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ). Đến năm 1993, do nghi ngờ ông Sáu có tình cảm với người phụ nữ khác nên cả hai thường xảy ra mâu thuẫn.

Vào khoảng cuối tháng 5-1993, Đậm đi mua 400 ml acid đậm đặc về để dành thuốc cây dừa.

Đến ngày 14-6-1993, Đậm mang acid qua nhà hàng xóm để châm bình ắcquy, tuy nhiên không có người ở nhà. Vì vậy Đậm nhờ một người cùng xóm kêu ông Sáu qua đây gặp mặt.

Tại đây cả hai lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cự cãi về việc ông Sáu có người phụ nữ khác. Cho rằng không thể níu kéo tình cảm nên Đậm đã tạt acid thẳng vào mặt người tình. Sau khi gây án, Đậm đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Còn ông Sáu được mọi nười đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, cơ thể nhiều thương tích, mù hai mắt. Tỉ lệ thương tật 97%.

Đến ngày 20-2-2017, Đậm bị bắt bắt sau 24 năm lẩn trốn ở Đồng Nai. Trong thời gian lẩn trốn, để tránh bị phát hiện, Đậm sử dụng tên giả, giấy tờ giả. Tại đây, Đậm lập gia đình và sinh con.

Tòa phúc thẩm cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm và độc ác nên đã đồng ý với kháng nghị của VKS, tăng mức án, tuyên phạt bị cáo Đậm bốn năm tù về tội danh trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm