Tè bậy vào chỗ ngủ còn đâm chết người

Ngày 30-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Phước Quang (sinh năm 1989, ngụ quận 8) tù chung thân về tội giết người.

Án mạng xuất phát từ việc Quang tè bậy vào chiếc xe ba gác là chỗ ngủ của ông Nguyễn Văn Phùng, rồi hai bên cự cãi lại, dẫn đến xô xát.

Tè bậy vào chỗ ngủ còn đâm chết người ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Phước Quang tại tòa. Ảnh: H.YẾN

Tối 22-11-2020, ông Phùng đang ngồi nói chuyện tại khu gầm cầu Rạch Ông (phường 1, quận 8). Lúc này, thấy Quang đến tiểu vào bên hông chiếc xe ba gác của mình, ông Phùng nói: “Chỗ tao ngủ sao mầy đứng đái làm sao tao ngủ”.
Quang cự cãi lại, dẫn đến hai bên xô xát. Ông Phùng đến xe ba gác lấy cây sắt hình chữ T định đến đánh thì được can ngăn. Còn Quang đi đến nhà trong hẻm trên đường Phạm Thế Hiển uống rượu tiếp cùng với nhóm bạn.
10 phút sau, Quang quay ra chỗ ông Phùng đứng chửi. Một người phụ nữ đến can nên Quang bỏ về nhà. Khi Quang bỏ đi thì ông Phùng cầm cây sắt đi tìm nhưng không gặp.
Một lúc sau, Quang quay lại chỗ uống rượu, nghe kể lại bèn về nhà lấy cây kéo đi tìm ông Phùng. Lúc này ông Phùng đang lấy nước rửa chỗ mà Quang đã tiểu thì nghe hỏi: “Lúc nãy đứa nào cầm cây tìm tao”.
Ông Phùng nói: “Thằng nhóc con tao chẻ đầu mầy” và đi lại xe ba gác lấy 1 cây sắt đứng thủ thế. Quang rút kéo, lao tới chụp lấy cây sắt làm cho ông Phùng mất đà ngã ngửa về sau.
Quang nhào tới dùng kéo đâm 2 nhát trúng vào đùi trái và cẳng chân trái của ông Phùng. Ông Phùng lếch lùi về sau, ông vừa quay lưng để bỏ chạy thì Quang nhào tới đâm tiếp 3 nhát nữa trúng vào vùng lưng, vùng vai của ông.
Sau đó, Quang ném cây sắt rồi về nhà. Ông Phùng được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi đến bệnh viện. Khi nghe ông Phùng chết, Quang bỏ trốn, đến ngày 25-11-2020 thì đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm