Tên trộm cãi leo lẻo cho đến khi được xem camera

Theo hồ sơ, khoảng 20h ngày 29-12-2016, Thắng đi bộ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, khi đi ngang qua công ty TNHH Tư Vấn Âu Mỹ, nhìn thấy cửa của công ty không khóa nên Thắng bước tới quan sát thì không thấy có người bên trong. Lúc này Thắng nảy sinh ý định trộm cắp nên đẩy cửa đi vào lấy 1 máy tính xách tay hiệu Acer và 1 điện thoại hiệu ZTE của chị Đặng Thị Quyên để trên bàn làm việc tại tầng trệt rồi mang về nhà.

Khoảng 11h ngày 30-12-2016, trong lúc điều khiển xe mô tô trên đường Nguyễn Văn Lạc, phường 19, quận Bình Thạnh để tìm chỗ bán máy tính thì Thắng bị tổ trinh sát hình sự công an quận Bình Thạnh kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở.

Bị cáo Nguyễn Minh Thắng 

Tại cơ quan công an, Thắng không thừa nhận hành vi trộm cắp của mình mà khai rằng vừa mua máy tính xách tay của bạn nhưng không sử dụng được nên đang mang đi sửa.

Cũng trong khoảng thời gian trên, chị Đặng Thị Quyên đến công an phường 17, quận Bình Thạnh trình báo bị mất máy tính và điện thoại như trên, đồng thời chị Quyên giao nộp 1 USB trích hình ảnh từ camera tại công ty Âu Mỹ, ghi nhận hành vi phạm tội của Thắng.

Sau khi công an cho Thắng xem đoạn ghi hình từ camera chị Quyên cung cấp, Thắng mới chịu khai nhận hành vi phạm tội. Thắng khai rằng đã trộm máy tính và điện thoại của chị Quyên nhưng Thắng làm mất điện thoại trong lúc về nhà còn máy tính Thắng đang tìm chỗ tiêu thụ thì bị công an bắt giữ.

HĐ định giá xác định máy tính Acer trị giá 6.000.000 đồng và điện thoại ZTE trị giá 700.000 đồng.

VKS đề nghị xử phạt bị cáo Thắng từ một năm đến một năm sáu tháng tù.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Thắng một năm sáu tháng tù, trước đó bị cáo Thắng từng bị TA quận Bình Thạnh phạt ba năm sáu tháng tù về tội Cướp giật tài sản năm 2007 và một năm sáu tháng tù về tội Trộm cắp tài sản năm 2015. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm