Tên trộm liều lĩnh đột nhập từ trên mái vào nhà

Theo hồ sơ, Tuấn biết một căn nhà ở quận 4 có nhiều tài sản mà chỉ có ba người sinh sống nên nảy sinh ý định đột nhập.

Khoảng 3 giờ 30 ngày 24-12-2016, Tuấn trèo lên cửa chính nhà kế bên bám vào ống nước, trèo lên một mái nhà khác, lên sân thượng căn nhà này. Tại đây Tuấn thấy cửa sổ không khóa, song cửa thưa có thể chui lọt nên Tuấn chui vào nhà đi bộ xuống lầu một.

Thấy phòng ngủ không khóa cửa, Tuấn đi vào thì phát hiện chị V. đang ngủ. Trên kệ gỗ gần đầu giường ngủ có để một máy tính bảng, một điện thoại và 1.000.000 đồng tiền mặt. Tuấn lấy hết tài sản này và đi bộ xuống tầng trệt lấy thêm một điện thoại khác, sau đó leo trở ra về nhà.

Tuấn mang số tài sản bán được 2.000.000 đồng và có đưa cho bạn gái giữ 700.000 đồng.

Về phía chị V., khi ngủ dậy phát hiện mất tài sản và phát hiện dấu chân tại cửa sổ liền trình báo cơ quan công an. Sau đó Tuấn bị bắt.

Theo Hội đồng định giá, tổng tài sản mà Tuấn chiếm đoạt được có giá trị là 13.750.000 đồng.

Tại phiên xét xử, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội đúng như bản cáo trạng mà VKS truy tố.

Khi HĐXX hỏi về mối quan hệ giữa Tuấn với bạn gái để làm rõ tình tiết bạn gái Tuấn có biết được số tiền 700.000 đồng mà Tuấn đưa cho giữ là do trộm cắp hay không. Tuấn khai rằng Tuấn với bạn gái đã sống chung với nhau như vợ chồng và bạn gái Tuấn không biết tiền do Tuấn trộm vì Tuấn nói với bạn gái 700.000 đồng là tiền Tuấn đi làm phụ hồ mà có. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi tên bạn gái thì Tuấn khai không nhớ bạn gái tên gì.

HĐXX công bố lời khai của bạn gái Tuấn tên N. và theo N., Tuấn với N. chung sống như vợ chồng hơn hai tháng, N. đã từng mang thai nhưng bị hư. Sau đó HĐXX hỏi Tuấn tại sao đã sống chung như vợ chồng mà lại không nhớ tên? Lúc này Tuấn im lặng.

VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt Tuấn 3-4 năm tù. Trước đó, liên tục từ năm 2007, 2011, 2014 Tuấn đã bị tòa án xử phạt về hành vi trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, cho tới nay chưa được xóa án tích.

HĐXX đồng tình với quan điểm của VKS và tuyên phạt bị cáo Tuấn bốn năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm