Tên trộm và sự ‘ám ảnh’ với xe… Sirius

Trước đó, khoảng 12h ngày 25-4, do cần tiền mua ma túy để sử dụng nên Thanh rủ đối tượng tên Cu đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền lên… “tiên”.

Sau khi chuẩn bị bộ công cụ là đoản phá khóa, đến khoảng 13h cùng ngày Cu sử dụng xe máy của mình chở Thanh đến đường Nguyễn Tất Thành, Nha Trang phát hiện trước nhà số 7 có dựng một xe máy hiệu Sirius không có người trông coi.

Bị cáo Ngô Hữu Thanh trước tòa

Thấy vậy, Thanh nói Cu dừng xe đứng ngoài cảnh giới, còn Thanh đi đến dùng đoản phá khóa. Lúc này, anh Nguyễn Tân Niên và anh Nguyễn Văn Hiền thấy Thanh, Cu có biểu hiện nghi vấn, đã theo dõi từ trước. Khi Thanh lấy xe và chạy được một đoạn thì hai anh bám theo đến cây xăng, khống chế bắt giữ Thanh, còn Cu điều khiển xe chạy thoát.

Ngoài vụ này, Thanh còn thực hiện 2 vụ khác. Ngày 26-2, tại khu vực chợ Vĩnh Hải, Thanh bị bắt quả tang về hành vi trộm cắp 1 chiếc xe máy hiệu Sirius của chị Mai Lê Nhi. Trong thời gian Thanh đang bị áp dụng Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, ngày 10-3, Thanh lại tiếp tục trộm chiếc xe máy Sirius của chị Nguyễn Thị Minh Tâm. Hai vụ này cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Thanh để xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm