Thanh niên lừa bán 3 phụ nữ qua Trung Quốc

Lữ Văn Khăm (29 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An là đối tượng nằm trong đường dây mua bán người mà Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) khám phá vào tháng 9-2013.

Lữ Văn Khăm bị tuyên án sáu năm tù. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Theo hồ sơ, Khăm cùng Lương Thị Mằn, Lương Thị Lan, Xên Văn Dần, Cụt Văn Yên, Lương Thị Khuyên, Lò Văn Việt, Cụt Văn Chơ, Lữ Văn Chín (cùng ngụ Kỳ Sơn, Nghệ An) đã thành lập một đường dây để dụ dỗ các cô gái đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Nam Giang (Quảng Nam) đưa sang Trung Quốc bán.

Nhiều nạn nhân đã tin theo lời dụ dỗ rằng đi làm việc nhẹ lương cao và bị bán sang Trung Quốc. Trong số đó có Pơ Loong Bha, A Rất Thị Thuận, A Toanh Nooi (cùng trú xã Cà Dy, Nam Giang).

Sau khi vào cuộc, cảnh sát đã phát hiện và lần lượt truy bắt các đối tượng, riêng Khăm trốn thoát sau đó.

Đến Tết năm 2017, Khăm trở về quê ăn Tết thì bị trinh sát phát hiện nhưng vẫn để Khăm ăn Tết cùng gia đình. Sau Tết, tháng 2-2017, cảnh sát tiến hành bắt Khăm để phục vụ công tác điều tra. Quá trình làm việc tại cơ quan điều tra, Khăm khai đã trốn sang Lào và làm việc trong một công ty khai thác gỗ.

Đại diện VKSND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị mức án 7-8 năm tù đối với bị cáo Khăm về tội mua bán người. Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ đối với bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án sáu năm tù với bị cáo Khăm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm