Thanh niên nghiện game dùng bịt xịt hơi cay tấn công xe ôm

Ngày 15-5, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tám năm sáu tháng tù về tội cướp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1999, ngụ tại huyện Củ Chi).

Trước đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để về chăm lo cho cha mẹ già.

Nguyễn Anh Tuấn nghe tòa tuyên án. Ảnh: HY

Theo hồ sơ, Tuấn nghiện chơi game bắn cá nhưng không đủ tiền nên nảy sinh ý định cướp. Ngày 20-8-2019, Tuấn lên mạng Internet mua một bình xịt hơi cay với giá 270.000 đồng để làm công cụ đi cướp.

Ban đầu, Tuấn lên ý định cướp xe của người chạy xe ôm quen. Chiều 21-8-2019, Tuấn bắt xe buýt từ ngã tư Tân Quy đến ngã tư Bà Hom (quận Tân Bình). Tại đây, Tuấn không tìm thấy người chạy xe ôm thường thuê nên nảy sinh ý định cướp xe mô tô của anh Đào Minh Tiến.

Bị cáo thuê anh này chở về nhà với giá 200.000 đồng. Trên đường đi ngang tỉnh lộ 15 qua nhà, Tuấn không vào nhà mà yêu cầu anh này chở đi tiếp.

Đến tối khi đến đoạn đường có nhiều cây xanh rậm rạp, vắng nhà dân thuộc ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông, Củ Chi, Tuấn yêu cầu dừng xe trả tiền. Tuấn vờ lục tiền trong túi, khi anh Tiến mất cảm giác thì dùng bình xịt hơi cay vào mặt.

Nhanh trí, anh Tiến một tay chụp chìa khóa xe, một tay chụp áo Tuấn và xe cùng người ngã xuống đường. Sau đó, anh dùng áo lau mặt và tri hô. Tuấn bị tổ tuần tra công an huyện bắt giữ.

Quá trình điều tra, Tuấn thừa nhận thực hiện trộm cắp tài sản tại quận 10, Tân Bình, Gò Vấp...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm