Thanh niên thiệt mạng vì hậm hực sau khi bị mẹ đuổi về

Ngày 26-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ vụ Lê Văn Sang, Lê Hoàng Phi về tội giết người do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Hai bị cáo Sang và Phi nghe tòa phúc thẩm tuyên án ngày 26-7. Ảnh: NN

Theo đó, tòa phúc thẩm quyết định sửa án sơ thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo, giảm cho mỗi bị cáo một năm tù, tuyên phạt hai bị cáo Sang, Phi mỗi bị cáo 16 năm tù về tội giết người.

HĐXX nhận định mặc dù người bị hại có hành vi trái pháp luật nhưng người bị hại và Sang là anh em cùng mẹ khác cha. Bị cáo đủ hiểu biết nên lẽ ra anh em phải tìm cách hòa giải thì bị cáo lại chọn cách rủ thêm người và tìm hung khí để đánh trả thù. Hành vi của các bị cáo thể hiện tính côn đồ. Các bị cáo tấn công người bị hại thể hiện ý thức phạm tội đến cùng. Do đó, tòa sơ thẩm xử các bị cáo tội giết người với tình tiết mang tính côn đồ là đúng, không oan, không sai.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo thể hiện sự ăn năn hối hận về hành vi của mình. Hình phạt 17 năm tù mà sơ thẩm tuyên có phần nghiêm khắc nên HĐXX quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo để các bị cáo thấy sự khoan hồng của pháp luật mà cải tạo tốt, sớm về với gia đình.

Theo hồ sơ, khoảng 11 giờ 50 ngày 24-8-2018, Nguyễn Huỳnh Khánh Duy đi bộ đến nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Lan chơi. Khi đến nhà thì bà Lan ngăn cản Duy vào nhà vì trước đây Duy nhiều lần đến quậy phá. Bà Lan nói với Duy: “Mày ra đi, tao không cho mày về nhà nữa”. Lúc này, Sang (con ruột bà Lan, là anh em cùng mẹ khác cha với Duy) đang ngủ trong phòng ra gặp Duy và nói: “Thôi anh đi về đi, về đây mẹ la hoài”.

Duy không nói gì mà đi đến ghế gỗ trước sân nhà bà Lan ngồi. Sau đó, Sang lên xe máy chuẩn bị đi học nghề cắt tóc. Lúc này, Duy từ phía sau cầm dao đâm một nhát vào lưng Sang rồi bỏ chạy.

Sang nói với mẹ: “Nó đâm con rồi”. Đồng thời, Sang gọi điện thoại tìm Phi để nói về việc mình bị đâm. Sau đó, cả hai đuổi theo Duy.

Sang, Duy và Phi đánh nhau bằng nhiều loại hung khí. Trong đó, Phi và Sang đã dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, đùi, lưng… Duy. Chính quyền địa phương đến can ngăn, đưa Duy đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo kết luận giám định, Duy tử vong do mất máu cấp do thủng đa tạng. Tỉ lệ thương tích của Sang là 3%.

Xử sơ thẩm vào tháng 5-2019, TAND tỉnh Hậu Giang xử phạt hai bị cáo Phi, Sang mỗi bị cáo 17 năm tù về tội giết người. Sau đó các bị cáo kháng cáo và tòa phúc thẩm đã xử như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm