Thầy giáo và môi giới bất động sản bắt tay nhau đi lừa

Mới đây, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Minh Thắng (sinh năm 1989, làm nghề môi giới bất động sản) bảy năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.
Liên quan đến vụ án, Vũ Ngọc Anh Dũng (sinh năm 1981, nghề nghiệp dạy học) bị phạt 50 triệu đồng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Dũng đi học đại học sư phạm, từ năm 2005 đi dạy hợp đồng thời vụ tại trường tư thục và tại nhà.
Theo hồ sơ, để có tiền tiêu xài, Thắng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thuê xe ô tô để tự lái. Sau khi có được bản photocopy giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô, Thắng chụp hình rồi gửi qua ứng dụng Zalo cho Dũng đặt làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô với giá 5,5 triêu đồng mỗi giấy.

Bị cáo Nguyễn Minh Thắng tại tòa. Ảnh: H.Y

Thắng trả tiền trước cho Dũng bằng cách chuyển khoản qua tài khoản cháu vợ của Dũng. Dũng liên hệ qua ứng dụng Zalo với nhóm đối tượng là Khang và Phạm Hữu Tài (không xác định được lai lịch) để đặt làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô với giá 3 triệu đồng mỗi giấy.

Khi có giấy tờ giả, Thắng đưa chiếc xe có biển số tương ứng đến cầm cố tại tiệm cầm đồ để lấy tiền tiêu xài.
Thắng đã thực hiện sáu vụ lừa từ tháng 4-2018 đến tháng 12-2018, chiếm đoạt của hai bị hại 1,85 tỉ đồng.
Dũng làm trung gian nhận làm giả các giấy chứng nhận đăng ký xe cho Thắng hưởng lợi 15 triệu đồng.
Ngày 9-8-2018, Thắng ký hợp đồng thuê xe ô tô hiệu Toyota Vios với anh Võ Văn Bình (quận 1, TP.HCM) với giá 10,5 triệu đồng/tháng trong thời hạn một năm.
Ngay sau khi có thông tin đặc điểm của chiếc xe, cùng ngày, Thắng thuê Dũng làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô này do Thắng đứng tên chủ sở hữu . Sau đó, Thắng cầm cố xe thời hạn một tháng, lãi suất 4%/tháng lấy 250 triệu đồng...
Hiện các chiếc xe đã được thu hồi trả lại chủ sở hữu. Gia đình Thắng cũng đã thoả thuận bồi thường cho các bị hại để bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ theo luật định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm