Thêm điểm trợ giúp pháp lý tại TAND TP.HCM

Tại đây, Trung tâm Trợ giúp các vấn đề pháp lý liên quan tới pháp luật hình sự, tố tụng hình sự và thi hành án hình sự; pháp luật dân sự, tố tụng dân sự và thi hành án dân sự; pháp luật hôn nhân gia đình và pháp luật về trẻ em; pháp luật hành chính, khiếu nại, tố cáo và tố tụng hành chính; pháp luật đất đai, nhà ở, môi trường và bảo vệ người tiêu dùng; pháp luật lao động, việc làm, bảo hiểm…

Phòng sẽ hoạt động trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần

Các cơ quan tiến hành tố tụng khi phát hiện người thuộc diện được trợ giúp pháp lý có liên quan tới vụ việc có thể giới thiệu liên hệ trực tiếp với trụ sở Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (470 Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 10), hoặc liên hệ Phòng tiếp nhận và tư vấn của trung tâm tại TAND TP.HCM để được trợ giúp.


Ông Nguyễn Minh Chánh, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, cho biết: "TP.HCM là tỉnh thành đầu tiên trong cả nước triển hai mô hình trợ giúp pháp lý tại tòa. Các tỉnh, thành cũng hy vọng sắp tới sẽ triển khai được mô hình này tại địa phương. Trong hoạt động trợ giúp pháp lý, TP.HCM còn đi đầu trong việc niêm yết các thông tin về trợ giúp tại các buồng giam, buồng giữ của các phòng tạm giam, tạm giữ cùng với danh sách các trợ giúp viên và luật sư...".
Trong ngày làm việc đầu tiên, hai trợ giúp viên Bùi Thị Công Nương và Trần Minh Huệ sẽ thay phiên tư vấn hai buổi sáng-chiều tại địa điểm trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm