Thông tin mới về vụ 'ném vỡ kính xe hơi' kéo dài gần 4 năm ​

Ngày 8-4, ông Lê Thành Sử (ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết vừa nhận được quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can của Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu. 

Lý do Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu đưa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can là sau khi tiến hành điều tra, đã xác định hết thời hạn điều tra nhưng chưa có kết luận định giá lại tài sản thiệt hại là kính chắn gió của xe ô tô.

Theo kết luận điều tra, ngày 6-4-2016, Sử đi ngang qua nhà anh V. thì thấy anh này nên đòi nợ. Do gọi anh V. không được, Sử ném cục gạch vào trong sân làm vỡ kính chắn gió phía sau ô tô Ford Everest của cha anh V. Công an huyện kết luận chiếc kính chắn gió trị giá 2,8 triệu đồng, bị cáo yêu cầu định giá lại vì kính vỡ đã cũ nhưng lại định giá theo giá trị của kính mới là không chính xác.

Kính xe hơi bị ném vỡ nhưng vụ án kéo dài suốt 4 năm với nhiều lần truy tố, tòa trả hồ sơ. Ảnh: VH

Tháng 11-2016, VKSND huyện đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can vì cho rằng hội đồng định giá xác định thiệt hại kính ô tô theo giá trị kính mới 100% không trừ khấu hao là gây bất lợi cho Sử. Sau đó, công an huyện ra quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với Sử. 

Đến tháng 2-2017, VKSND huyện ra quyết định phục hồi điều tra và cơ quan công an lấy kết quả giám định tài sản lần thứ hai là 2,8 triệu đồng để xử lý. Sau đó, VKSND huyện ra cáo trạng truy tố Sử.

Tuy nhiên, TAND huyện Vĩnh Cửu sau đó trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì: “Cơ quan định giá theo giá mới 100% là đi ngược lại đối với thông tư”.

Bên cạnh đó, hội đồng định giá trong tố tụng hình sự của tỉnh Đồng Nai cũng xác định: "Không có căn cứ để xác định giá trị thực còn lại của kính xe tại thời điểm xảy ra vụ án”.

Tuy nhiên, Công an huyện Vĩnh Cửu có kết luận điều tra bổ sung và VKS ra cáo trạng truy tố nhưng tòa đều trả hồ sơ vì vi phạm tố tụng, không khấu hao tài sản đã qua sử dụng, không thực hiện việc định giá lại...

Đây là vụ án kéo dài bốn năm, VKSND huyện Vĩnh Cửu đã 6 lần ra cáo trạng truy tố và 5 lần TAND huyện này trả hồ sơ để điều tra bổ sung, và đến 3 lần tạm đình chỉ bị can; 1 lần đình chỉ bị can, đình chỉ vụ án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm