Thu gom mua thẻ ATM cho người nước ngoài lừa tiền tỉ

Theo hồ sơ, ngày 22-4-2014, ông T. ngụ tại quận 11 nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là nhân viên VNTP thông báo ông thiếu 8,9 triệu đồng tiền cước điện thoại bàn. Sau đó người này nối máy với một người tự xưng là thiếu úy đang công tác tại Công an Hà Nội. Và người này khẳng định ông T. có liên quan tới đường dây rửa tiền, yêu cầu ông rút toàn bộ số tiền trong tài khoản chuyển vào tài khoản đứng tên Nguyễn Hoàng Nam để công an kiểm tra. Nếu không liên quan tới vụ việc rửa tiền, số tiền sẽ trả lại toàn bộ.

Lo sợ, ông T. thực hiện theo yêu cầu, chuyển toàn bộ số tiền hơn 100 triệu đồng từ tài khoản mình qua tài khoản trên. Cùng ngày, một phụ nữ khác cũng bị lừa 380 triệu đồng bằng thủ đoạn tương tự. 

Các bị cáo tại phiên xử.

Cáo trạng xác định trong đường dây này, Long là mắt xích quan trọng, thông qua Vinh, Hiếu, Thảo mua gom và cung cấp cho Huang Ding Yuan (đã bỏ trốn) nhiều thẻ ATM, để nhóm lừa đảo sử dụng làm phương tiện nhận 1,8 tỉ đồng của 10 người bị hại đã rút trót lọt hơn 1,5 tỉ đồng...

Ba bị cáo này thu gom thẻ cho đường dây nước ngoài giả thiếu úy lừa đảo. Còn người giả danh thiếu úy lừa đảo chưa làm rõ ở đường dây này chỉ biết là do đối tượng nước ngoài Huang Ding Yuan (đã bỏ trốn) cầm đầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm