Thủ súng ngắn để đi giao... 'hàng'

Ngày 9-4, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Kiều Diễm 17 năm tù, Đinh Quang Tuấn bảy năm sáu tháng, Nguyễn Thành Tâm tám năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Cao Minh Thành bị phạt chín năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, hai năm tù về tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, Thành chưa chấp hành án phạt một năm tám tháng tù về tội trộm cắp tài sản nên tổng hợp Thành phải chấp hành bản án 12 năm 8 tháng tù.

Bốn bị cáo tại tòa. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, cả bốn bị cáo Diễm, Thành, Tuấn và Tâm đều là người nghiện ma túy. Từ ngày 1 đến ngày 16-4-2020, Diễm đã nhiều lần mua ma túy từ người tên Hiếu (chưa rõ lai lịch) đem phân nhỏ để sử dụng và bán lẻ để kiếm tiền chênh lệch.

Cụ thể, ngày 10-4-2020, tại tiệm game bắn cá xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), Diễm đã bán bốn gói ma túy đá cho Tuấn với giá 500.000 đồng/gói. Có ma túy, Tuấn lại phân nhỏ sử dụng một phần và bán cho các con nghiện khác.

Ngày 16-4-2020, Diễm gọi điện rủ Thành đến phòng trọ của mình tại xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) để cùng sử dụng ma túy. Sau đó, Thành chở Diễm đến tiệm game bắn cá bán ma túy cho Tuấn. Khi Tuấn cất giấu ma túy trong người chưa kịp bán thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ. 

Đối với bị cáo Tâm, từ ngày 12 đến ngày 16-4-2020, Diễm và Tâm cũng liên hệ, trao đổi, mua bán bốn gói ma túy đá. Tâm cũng sử dụng một phần và phân nhỏ bán kiếm lời. 

Cũng trong tối ngày 16-4-2020, do Tâm gọi điện hỏi mua ma túy nên Thành chở Diễm đi giao. Trên đường đi, Thành bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ. Đồng thời, lực lượng chức năng khám xét, thu giữ trên người của Tâm một khẩu súng ngắn cùng ba viên đạn. 

Về nhân thân, Thành có nhân thân xấu từng bị chủ tịch UBND huyện Long Thành xử phạt hành chính đưa vào trường giáo dưỡng về hành gây rối trật tự công cộng, thời hạn hai năm. 

Thành cũng có hai tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm