Thuê Giám đốc ‘bù nhìn’ lừa hơn 2,2 tỉ đồng

Cả 4 đối tượng dưới sự chỉ đạo biết rõ việc nhập lậu phụ tùng xe đầu kéo đã qua sử dụng về Việt Nam thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu nhưng vẫn tiếp tay giúp Sinh và Thắng thực hiện. HĐXX nhận thấy hành vi của các bị cáo xâm phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an toàn xã hội, cần xử lí nghiêm

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Sinh và Đoàn Đức Thắng đứng tên thành lập 3 công ty nhằm nhập lậu phụ tùng xe đầu kéo đã qua sử dụng về Việt Nam. Cả hai thuê Dũng làm Giám đốc, Lợi làm kế toán. Dưới sự chỉ đạo từ xa của Sinh và chỉ đạo trực tiếp từ Thắng từ năm 2010 đến tháng 7-2013 các đối tượng này đã nhập vào Việt Nam 27 container hàng, trong đó có 1 container hàng lậu do Hớn giúp làm dịch vụ giao nhận bị bắt quả tang có trị giá hơn 400 triệu đồng, 7 container hàng lậu đã tiêu thụ qua truy xét xác định trị giá hơn 2,2 tỉ đồng. 4 container hàng lậu đã tiêu thụ do Bình sử dụng phiếu E giả giúp đánh tháo có trị giá hơn 1,1 tỉ đồng.

Riêng 3 container hàng còn lại do Lê Công Hớn làm dịch vụ vì không xác định được chính xác hành trình hàng về kho và 2 container hàng lậu do Bình sử dụng phiếu E giả để đánh tháo hàng ra khỏi cảng, các container hàng khác vì không có dữ liệu để truy xét giá trị hàng nhập lậu nên chưa đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những vụ việc này.

Ngoài ra đối với 1 container hàng của Công ty KAL chưa làm thủ tục hải quan thuộc trách nhiệm của Thắng và Sinh. Tuy nhiên hai đối tượng này đã bỏ trốn nên Cơ quan điều tra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với 2 bị can trên khi nào bắt được sẽ xử lí sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm