Thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy

TAND tỉnh Phú Yên vừa tuyên phạt Trần Quốc Quỳnh (SN 1998) 12 năm tù, Nguyễn Hà Huy (SN 1991) 11 năm tù và Trần Đình Kỳ (SN 1993) chín năm tù, cùng về tội lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Cộng với bản án hai năm sáu tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng của TAND huyện Đồng Xuân trước đó, tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là 14 năm sáu tháng tù.

Theo hồ sơ, Huy làm thuê ở TP.HCM. Ngày 13-3-2019, Huy mua một gói ma túy đá với giá 250.000 đồng của một người đàn ông (không rõ lai lịch) rồi cùng một thanh niên tên Lá (không rõ lai lịch) ở cùng khu trọ sử dụng hết một nửa. 

Ngày 3-4-2019, Kỳ gọi điện thoại cho Huy nói khi nào về mang một ít ma túy đá về sử dụng, Huy đồng ý. Quỳnh cũng nói Huy mua ma túy về để anh em sử dụng.

Ảnh minh họa.

Rạng sáng 5-4-2019, Huy gọi điện thoại thông báo cho Kỳ biết đã về gần đến nhà, có mang theo ma túy. Huy báo cho Quỳnh. Quỳnh đi thuê phòng tại một nhà nghỉ ở thị trấn La Hai (Đồng Xuân, Phú Yên) và rủ thêm một số người khác đến.

Sau đó, các bị cáo cùng nhiều người khác tụ tập tại đây cùng nhau sử dụng ma túy. Tối cùng ngày, Quỳnh hỏi cả nhóm có sử dụng ma túy nữa không, tất cả đồng ý. Kỳ và Huy đưa tiền, Quỳnh đi mua ma túy về và cả nhóm tiếp tục sử dụng.

Trưa hôm sau, Kỳ đưa cho Quỳnh 500.000 đồng để đi mua ma túy đá về sử dụng tiếp. Đêm 7-4-2019, Công an thị trấn La Hai kiểm tra hành chính phát hiện nhóm này có biểu hiện đã sử dụng ma túy tại nhà nghỉ.

Công an đã thu giữ các dụng cụ sử dụng ma túy, lấy mẫu giám định và lập biên bản về việc thử test ma túy đối với Quỳnh, Huy, Kỳ và ba người khác. Tất cả đều dương tính với chất ma túy tổng hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm