Thuê phòng khách sạn để… trộm phòng kế bên

Ngày 28-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tý (24 tuổi) 10 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp với bản án trước đó của TAND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, bị cáo phải chấp hành chung là 11 năm tám tháng tù giam.

Theo hồ sơ, trưa 26-9-2014, Tý đi xe ôm đến một khách sạn tại quận Thủ Đức thuê phòng trọ bằng một chứng minh nhân dân do Tý trộm được tại một khách sạn khác. Mục đích của Tý đột nhập vào các phòng kế bên để trộm tài sản .

Đến tối, Tý đi xung quanh quan sát phát hiện phòng của anh Nguyễn Tiến (Việt kiều Úc) có để một máy tính xách tay và 1 iPad nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Tý quay về phòng ngủ cài điện thoại hẹn giờ báo thức. Đến 5 giờ cùng ngày, Tý thức dậy đi ra ngoài quan sát vào phòng kế bên không có người thuê sau đó chui qua lỗ thông gió nhà vệ sinh đột nhập vào phòng anh Tiến. Lúc này anh Tiến đang ngủ trên giường bên cạnh là máy tính, ipad, Tý định tiến tới lấy thì anh này trở mình. Sợ anh Tiến thức giấc, Tiến lấy nắp sứ bồn nước nhà vệ sinh đập vào đầu anh Tiến cho ngất xỉu.

Anh Tiến tỉnh giấc thì bị Tý dùng nắp sứ bồn cầu đập vào đầu và dùng dao đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân tri hô kêu cứu, Tý bỏ chạy nhưng đã bị Công an bắt sau đó. Theo kết quả giám định, anh Tiến bị thương tật 10%. Tổng giá trị tài sản Tý định cướp là hơn 17 triệu đồng.

Trước đó, Tý cũng đã thực hiện 2 vụ trộm khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm