Thuê xe ô tô chở bạn gái đi ăn đêm rồi trộm tài sản

Ngày 17-8, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Thanh Tài (33 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Tài tại tòa phúc thẩm ngày 17-8. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định, bị cáo có một tiền án chưa được xóa án tích. Các lý do kháng cáo của bị cáo là hoàn cảnh gia đình khó khăn, có con nhỏ đã được tòa sơ thẩm xem xét nên không chấp nhận.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 18-10-2019, chị NTTY là chủ quán cà phê ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ phát hiện bị kẻ gian cắt khóa cửa rào, đột nhập quán lấy mất tài sản là một ti vi LG 65 inch và 70.000 đồng.

Qua trích xuất camera tại hiện trường và rà soát các đối tượng nghi vấn hai hôm sau Công an mời Tài lên làm việc.

Tài thừa nhận, thuê xe ô tô Inova của anh NQT chở bạn gái và cháu đi ăn tại chợ đêm Trần Phú. Lúc này, Tài nảy sinh ý định trộm cắp tài sản tại quán cà phê của chị Y. mà Tài đã đến uống trước đó.

Đến 23 giờ ngày 17-10-2019, Tài đưa bạn gái về nhà sau đó chở cháu đến gần quán cà phê rồi một mình cắt khóa vào trộm tài sản, Tài chở tivi về nhà trọ ở Sóc Trăng cất giấu. Theo định giá, tivi Tài trộm có giá 24,3 triệu đồng.

Người cháu do không biết bị cáo trộm tivi và không bàn bạc gì với bị cáo nên cơ quan điều tra xác định không có căn cứ xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm