Thuê xe ôm chở đến chỗ vắng rồi ra tay

Ngày 13-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Xuân Lộc 22 năm tù về hai tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, cần tiền mua ma túy, Lộc nảy sinh ý định cướp tài sản. Chiều 9-11-2018, Lộc nói ông Nguyễn Văn Hùng (làm nghề xe ôm) chở đến nhà người thân ở huyện Bình Chánh.

Đến nơi, Lộc vào mượn 200.000 đồng nhưng chỉ được cho 40.000 đồng. Lộc tiếp tục yêu cầu ông Hùng chở về ngã tư đường Đinh Đức Thiện. Khi đến khu vực đường nội bộ (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), thấy vắng người qua lại, Lộc lấy dao mang theo tấn công vào cổ ông Hùng.

Bị cáo Lộc tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Ông Hùng rút chìa khóa xe, quỳ xuống cầu xin tha mạng nhưng Lộc tiếp tục tấn công, yêu cầu ông đưa chìa khóa. Ông Hùng lấy chìa khóa đưa cho Lộc nhưng giật lại và bỏ chạy kêu cứu khi thấy có người đi ngang qua.

Thấy xe chưa tắt máy, Lộc định lên xe tẩu thoát nhưng không được nên chạy vào khu nhà dân trốn thì bị người dân và công an phát hiện bắt giữ. Ông Hùng bị tổn hại 18% sức khỏe. Chiếc xe Honda Wave của ông Hùng và số tiền trong cốp xe có tổng giá trị gần 79 triệu đồng.

Tại tòa, Lộc khai không có ý định giết ông Hùng mà chỉ dùng dao để phòng thân và hù dọa để cướp tài sản. Tuy nhiên, VKS nhận định lời khai của Lộc không có căn cứ. Bởi thực tế Lộc đã dùng dao (vũ khí nguy hiểm) để đâm liên tiếp vào vùng trọng yếu của nạn nhân. Ông Hùng không tử vong là ngoài ý muốn của Lộc.

Hành vi của Lộc là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác và xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản được pháp luật bảo vệ gây mất trật tự an toàn xã hội, gây lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Hơn nữa, hành vi thể hiện sự coi thường pháp luật nên cần xử lý nghiêm, giáo dục riêng và răn đe, phòng ngừa chung.

Xét nhân thân bị cáo Lộc chưa có tiền án, tiền sự, quá trình điều tra Lộc có thái độ khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối cải, hậu quả chết người chưa xảy ra, gia đình bị cáo có bồi thường cho người bị hại. Do vậy, VKS đề nghị HĐXX xử phạt Lộc 22-26 năm tù về hai tội danh trên.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần xử lý nghiêm minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm