Thung lũng tình yêu Đà Lạt rút đơn kiện đòi bản quyền

Sự kiện này diễn ra sau khi Khu du lịch Bửu Long đã tự tháo gỡ tiểu cảnh “Thung lũng tình yêu” trên đất của mình.

Trước đó vào cuối năm 2016, Công ty Thành Thành Công đã gửi đơn ra TAND tỉnh Đồng Nai cho rằng nhãn hiệu “Thung lũng tình yêu” đã được công ty đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ và sở hữu độc quyền. Nhưng tại Khu du lịch Bửu Long có gắn tên “Thung lũng tình yêu” lên tiểu cảnh để kinh doanh dịch vụ vui chơi. Đây là hành vi vi phạm quyền sở hữu bản quyền của nguyên đơn.

Tiểu cảnh "Thung lũng tình yêu" ở Bửu Long (Đồng Nai) trước khi tháo dỡ. Ảnh: TN

Theo nguyên đơn, “Thung lũng tình yêu” là một địa danh nổi tiếng của TP Đà Lạt, được hình thành từ năm 1953 và được nhiều du khách biết đến. Trong khi đó “Thung lũng tình yêu” của Khu du lịch Bửu Long mới hình thành gần đây và sử dụng tại Đồng Nai.

Ngược lại, Khu du lịch Bửu Long gửi văn bản cho tòa và giải thích rằng khu “Thung lũng tình yêu” là một trong những phân khu nhỏ trong tổng thể Khu du lịch Bửu Long. Nó được hình thành từ đầu khi thành lập khu du lịch nên yêu cầu của nguyên đơn là không có cơ sở. Tuy nhiên, sau đó Khu du lịch Bửu Long đã tự gỡ bỏ tiểu cảnh này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...