Tiêu chuẩn được tuyển vào trường công an năm 2017

Đối tượng, tiêu chuẩn được sơ tuyển quy định chung như sau:
Đối với cán bộ, chiến sĩ công an trong biên chế: Không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi).
Đối với học sinh THPT: Không quá 20 tuổi; học sinh người dân tộc thiểu số: Không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).
Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển), không quy định độ tuổi.
Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (thời gian dự tuyển là thời gian đăng ký sơ tuyển, tháng 2 và tháng 3-2017), không quy định độ tuổi.
Các đối tượng trên đều phải đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo học bạ. Không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương.
Tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng:
+ Nam: Chiều cao từ 1,64 m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên.
+ Nữ: Chiều cao từ 1,58 m trở lên, cân nặng từ 45 kg trở lên.
+ Chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17,5 đến dưới 25.
Đối với học sinh thuộc vùng khu vực 1 (gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có hộ khẩu thường trú năm năm tại địa bàn KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 2 cm về chiều cao và 2 kg cân nặng.
Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND, các thí sinh trên phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển.
Việc tuyển học sinh nữ vào các trường CAND được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỉ lệ 10%-15% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học; không hạn chế tỉ lệ nữ sơ tuyển, ĐKXT đại học, cao đẳng, trung cấp.
Học sinh phổ thông chưa kết hôn, chưa có con đẻ.
Nghiêm cấm tình trạng thí sinh đăng ký sơ tuyển tại nhiều ban tuyển sinh. Công an các đơn vị địa phương thông báo rõ cho người dự tuyển: Nếu vi phạm sẽ không được xét tuyển vào các trường CAND.
Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND.
Thủ tục đăng ký
Người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các loại giấy tờ: Hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm theo CMND hoặc thẻ căn cước công dân.
Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự (trong thời hạn 12 tháng tính từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển): Ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ.
Đơn vị sơ tuyển có trách nhiệm trực tiếp chụp ảnh người đăng ký sơ tuyển, trả ảnh cho thí sinh để thí sinh sử dụng dán vào lý lịch tự khai và hồ sơ ĐKDT kỳ thi THPT quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm