Tin người tặng trái cây, bị vạ lây tù tội

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 3-2017, giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch C. (công ty) điều động My vào làm kế toán kiêm thủ quỹ phòng bán vé của công ty tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM. My có nhiệm vụ quản lý tiền phát sinh trong hoạt động kinh doanh và làm dịch vụ chuyển tiền cho khách hàng của công ty.

Thời gian này, Diệu thường đến phòng bán vé nói trên chuyển tiền về TP Tuy Hòa. Diệu chủ động làm quen, thường mua trái cây đến phòng bán vé cho My cùng các nhân viên ở đây và thường xuyên chuyển tiền về cho người thân ở TP Tuy Hòa. Sau đó, Diệu nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin mượn tiền của My để chuyển cho người thân ở TP Tuy Hòa và trả tiền đầy đủ, đúng hẹn.

Ngày 25-1-2018, Diệu gọi điện thoại nhờ My chuyển 13,8 triệu đồng cho một người ở TP Tuy Hòa và hứa sẽ trả cho My vào chiều cùng ngày nhưng sau đó Diệu không trả mà tiếp tục nhờ My chuyển tiền cho nhiều người ở TP Tuy Hòa. Khi số tiền lên đến hơn 60 triệu đồng, My đòi thì Diệu nói số tiền mượn đã hùn vốn đóng tàu nhưng còn đang thiếu vốn. Diệu bảo My tiếp tục lấy tiền đưa cho Diệu mượn đầu tư, khi bán tàu sẽ có tiền trả lại cho My. Để My tin tưởng, Diệu nhiều lần đưa cho My 1-10 triệu đồng, nói là của người đóng tàu cho. Từ đó Diệu đã nhiều lần mượn My tiền của công ty; tổng cộng Diệu đã chiếm đoạt của công ty hơn 1,4 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm