Tình tiết bất ngờ vụ ly hôn của ca sĩ Hồng Hạnh

Liên quan đến vụ ly hôn mà PLO từng thông tin giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (ca sĩ Hồng Hạnh) và chồng là ông Kondo Koji (73 tuổi, quốc tịch Nhật Bản), đến nay bất ngờ xuất hiện tình tiết mới sau nhiều năm chờ tòa xét xử.
Cụ thể, ngày 14-11, ông Kondo đã gửi đơn tố cáo đến Công an quận 3 (TP.HCM) cho rằng bà Hạnh có mối quan hệ ngoài hôn nhân với một người đàn ông tên H., có dấu hiệu vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Đơn tố cáo có gửi kèm các hình ảnh, tin nhắn, tài liệu mà người tố cáo cho rằng đây là bằng chứng ngoại tình. Những tài liệu này do luật sư đại diện của ông Kondo (hiện đang ở Nhật) giao nộp.

Ông Kondo Koji - bị đơn trong vụ án ly hôn mà ca sĩ Hồng Hạnh là nguyên đơn - vừa gởi đơn tố cáo bà Hạnh đến Công an quận 3.

Trao đổi với PV, đại diện Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo từ phía ông Kondo và đang tiến hành xác minh, làm rõ. “Chúng tôi đã làm việc với luật sư đại diện của ông Kondo, khi nào có kết luận chính thức sẽ thông tin”, vị này nói.

Theo luật sư đại diện của ông Kondo, Công an quận 3 đã mời ông Kondo đến làm việc và ông Kondo sẽ có mặt tại Việt Nam vào tuần tới.
Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã nhiều lần tìm cách liên hệ với bà Hạnh qua số máy cá nhân cũng như tìm đến nhà riêng nhưng chưa thể gặp được. Chúng tôi sẽ thông tin khi có phản hồi từ bà Hạnh.
Liên quan đến tiến độ giải quyết vụ ly hôn giữa bà Hạnh và ông Kondo, thẩm phán được phân công giải quyết án cho biết về cơ bản là ổn, con chung giữa hai người cũng đã trưởng thành. Vấn đề lớn nhất là việc phân chia tài sản giữa hai bên vẫn chưa thống nhất được.
Tuy nhiên, do ông Kondo có quốc tịch Nhật, hiện đang ở Nhật, TAND quận 1 đang tiến hành xác minh và sẽ có kết luận chính thức về việc này. “Nếu đúng là như vậy thì vụ án có yếu tố nước ngoài, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ lên tòa cấp trên để giải quyết, quyết định chính thức như thế nào sẽ được thông báo vào thứ Ba tới, ngày 3-12”, vị thẩm phán nói.
Vụ ly hôn kéo dài từ năm 2015 đến nay
Như PLO từng thông tin, sau nhiều năm cưới nhau (có một con chung đã thành niên), bà Hạnh đã nộp đơn xin ly hôn với ông Kondo. Ban đầu bà Hạnh gửi đơn đến TAND quận 3 nhưng sau đó hồ sơ vụ án được chuyển cho TAND quận 1 giải quyết, do ông Kondo lúc đó đang làm việc tại quận 1.
Tháng 2-2015, TAND quận 1 thụ lý vụ án, sau đó triệu tập hai bên để hòa giải và lập biên bản hòa giải không thành. Tháng 3-2015, ông Kondo có đơn yêu cầu phân chia tài sản, được tòa thụ lý.
Tuy nhiên, vụ án kéo dài từ đó đến nay chưa giải quyết xong do có yếu tố nước ngoài; việc xác định tài sản riêng, chung trong thời kỳ trước và trong hôn nhân phức tạp… Việc giải quyết ly hôn kéo dài khiến bà Hạnh lên tiếng trên báo chí, cho biết mình rất thiện chí trong việc thương lượng, hòa giải với bị đơn. Trả lời báo chí trước đây, bà Hạnh cho rằng TAND quận 1 giải quyết quá chậm, khiến bà tốn nhiều thời gian, công sức… và mong muốn tòa giải quyết sớm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm