Tổ chức đưa người trốn đi Mỹ, án chồng án

Tổng hợp với hình phạt 16 tháng, cũng về tội tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài do TAND tỉnh Đồng Nai xử trước đó, bị cáo phải chấp hành ba năm bốn tháng tù.

Theo hồ sơ, năm 1996, Rô và đồng bọn đã nhận làm hồ sơ xin xuất cảnh cho hộ Đỗ Hữu Điền. Trong đó, Rô trực tiếp tham gia móc nối ghép hai người đóng giả vai con của ông Điền để được đi xuất cảnh di cư tại Mỹ trái phép. Rô còn trực tiếp làm giả bảy giấy khai sinh không đúng sự thật để Nguyễn Thanh Sơn hợp thức hóa hồ sơ xin xuất cảnh sang Mỹ theo diện HO cho hộ ông Điền nhằm thu lợi bất chính 1.500 USD. Hộ ông Điền khi đến sân bay Tân Sơn Nhất để xuất cảnh thì bị an ninh phát hiện và bắt quả tang sử dụng giấy tờ giả mạo.

Liên quan đến vụ án, năm 1999, ông Điền và các đối tượng làm giả hồ sơ xuất cảnh sang Mỹ đã bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử. Riêng Rô bỏ trốn và bị truy nã. Năm 2005, Rô sử dụng hộ chiếu mang tên người khác làm hồ sơ xuất cảnh sang Mỹ theo diện kết hôn, cư trú tại bang Floria. Đến tháng 10-2013, Rô về Việt Nam. Đến tháng 1-2014, Rô bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt vì vụ tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài năm 1997 ở Đồng Nai...

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm