Tòa bác kháng cáo vì mức án sơ thẩm tuyên đã là nhẹ

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm, tuyên y án chung thân đối với Trần Hoàng Phong (sinh năm 1985, trú TP.HCM) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Trước đó, Phong kháng cáo cho rằng mức án chung thân là quá nghiêm khắc với mình.

Bị cáo Phong. Ảnh: CH

HĐXX cho rằng mức án cấp sơ thẩm tuyên đối với bị cáo đã là quá nhẹ. Nếu bị cáo rút đơn kháng cáo, HĐXX sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm để bản án có hiệu lực thi hành. Trường hợp bị cáo không rút đơn kháng cáo thì phiên tòa sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, bị cáo quyết định không rút đơn kháng cáo.

VKS nhận định mức án tòa sơ thẩm tuyên là tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo. Bị cáo kháng cáo nhưng không cung cấp thêm tình tiết giảm nhẹ mới nên đề nghị HĐXX tuyên y án.

Nói lời sau cùng, bị cáo rất ăn năn hối cải, mong tòa tuyên án nhẹ để sớm được trở về với gia đình, làm lại cuộc đời.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho cộng đồng, hoang mang cho xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, bị cáo có nhân thân xấu.

Luật sư bào chữa cho bị cáo đưa ra tình tiết giảm nhẹ như gia đình bị cáo khó khăn, ông, bà là người có công với cách mạng, bị cáo ăn năn hối cải, khai báo thành khẩn...

Tuy nhiên, những tình tiết này đã được nêu trong phiên tòa sơ thẩm nên tòa phúc thẩm không chấp nhận. Do đó, HĐXX cho rằng cần xử nghiêm và quyết định tuyên án như trên.

Theo cáo buộc, chiều 21-12-2018, Công an phường Bình Tân, TP.HCM phát hiện Phong có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Lực lượng công an thu giữ trên người và nơi ở của Phong 1,5 kg bột trắng. Kết quả kiểm tra đánh giá cho thấy số bột trên là ma túy. Qua điều tra, Phong khai nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm