Toà bác lời khai tình cảm của kẻ giết nữ đồng nghiệp

Ngày 9-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Trần Quang Tuyến (SN 1982, quê Hà Tĩnh) về hai tội giết người và cướp tài sản.

HĐXX không chấp nhận đề nghị tăng án lên tử hình của phía gia đình người bị hại vì mức án sơ thẩm là phù hợp và bị cáo có phần bị tâm thần nhẹ. Cạnh đó, tòa cũng cho là không có căn cứ để xác định giữa bị cáo và nạn nhân có quan hệ tình cảm. Đây chỉ là lời khai một chiều của bị cáo.

Bị cáo Tuyến tại phiên xử.

Xử sơ thẩm tháng 3 ngoài tuyên phạt mức án trên, TAND tỉnh Bình Dương còn buộc Tuyến phải bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng, gồm tiền mai táng và tổn thất tinh thần. Ngoài ra, hằng tháng, Tuyến phải cấp dưỡng cho con người bị hại 500.000 đồng.

Theo án sơ thẩm, Tuyến và chị ĐTT làm chung một công ty tại phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Khuya 23-12-2014, Tuyến đang nằm nghỉ trong công ty thì T. đi ngang qua vẫy tay với Tuyến rồi đi thẳng về hướng nhà vệ sinh. Tuyến nghĩ T. vẫy gọi mình để quan hệ yêu đương như lần trước nên đi theo. Tại đây, sau khi quan hệ với nhau xong thì T. và Tuyến đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã lớn tiếng. 

Tức giận vì bị nói “đàn ông hèn” và bị T. thách thức, Tuyến đã giết T. Sau đó, thấy tay chị T. có nhẫn và vòng vàng, Tuyến liền tháo lấy cất vào túi áo mình rồi kéo xác chị T. giấu phía sau bể nước và đi về ngủ.

Rạng sáng hôm sau, đồng nghiệp trong công ty phát hiện thi thể chị T. ở khu vực kể trên. Về phần mình, Tuyến tới cơ quan công an đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm