Tòa Bình Chánh trả hồ sơ vụ người tâm thần đánh công an

Chiều 19-12, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã trả hồ sơ cho VKSND huyện Bình Chánh để giám định tâm thần lại đối với Chau Sum - một người dân tộc thiểu số bị bệnh tâm thần phân liệt, bị truy tố tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 8-12, TAND huyện Bình Chánh đã đưa vụ án ra xét xử nhưng chưa xong phần kiểm tra lý lịch đã phải hoãn để triệu tập người liên quan là cảnh sát khu vực đã bị Chau Sum chống khi đang thi hành công vụ.

Chau Sum với ánh mắt vô hồn, tiếng Việt lơ lớ, nghe mà không hiểu hết nghĩa tại phiên tòa của Tòa Bình Chánh. Ảnh: PHƯƠNG LOAN

Theo kết luận giám định của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP.HCM, tình trạng tâm thần của bị cáo Sum là: Chậm phát triển tâm thần, mức độ nhẹ kèm rối loạn hành vi phải chú ý theo dõi; bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội. Việc Sum thực hiện hành vi phạm tội có đủ năng lực trách nhiệm hình sự hay không không thuộc thẩm quyền trả lời của giám định viên.

BV Tâm thần tỉnh Tiền Giang thì chẩn đoán Sum bị rối loạn tâm thần đa dạng cấp với các triệu chứng của tâm thần phân liệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm