Tòa buộc 6 người xin lỗi công khai luật sư tại văn phòng luật sư

TAND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa xử vụ kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín, nhân phẩm bị xâm phạm giữa nguyên đơn là luật sư (LS) Nguyễn Thị Minh Trang, Trưởng  văn phòng LS Trang, ở TP Cam Ranh) và bị đơn là sáu người. Sáu người bị kiện gồm NTNH, NTMT, NTNH, NTBV, NTT, NTLH.

Theo trình bày của Nguyễn Thị Minh Trang, trong các ngày 10-7-2019, 6-12-2019, 8-12-2019, nhóm sáu người trên đã sử dụng các tài khoản Facebook cá nhân viết, bình luận nhiều nội dung mà bà Trang cho là bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật kèm hình ảnh cá nhân của bà Nguyễn Thị Minh Trang.  

Kèm đó là các video clip ghi hình, ghi âm những người trên đến nhà riêng cũng là nơi đặt trụ sở Văn phòng LS Trang xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Trang.

Cũng theo bà Trang, ngày 8-12-2019, ông NTNH điều khiển ô tô chở nhiều người đỗ trước nhà riêng của bà cũng là nơi đặt trụ sở Văn phòng LS Trang. Nhóm người này mang theo hung khí xông vào nhà bà Trang nhưng bà đã kịp khóa cổng.

Sau đó, những người trên đứng trước nhà bà Trang có nhiều lời nói thô tục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà Trang. Bà Trang cho rằng những người này đã bịa đặt, loan truyền những thông tin không đúng sự thật, xâm phạm uy tín của cá nhân bà và của Văn phòng LS Trang.

Sau đó, bà Trang gửi đơn đến Công an TP Cam Ranh tố giác những người trên về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Tuy nhiên, ngày 25-5-2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Cam Ranh ra quyết định không khởi tố vụ án.

Tiếp đó, đầu tháng 6-2020, Công an TP Cam Ranh ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với NTBY, NTT, NTNH, NTMT về hành vi có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác tại trước nhà bà Trang.

Cùng thời điểm, Công an  TP Cam Ranh cũng quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với NTLH, NTBV, NTNH về hành vi cung cấp, trao đổi, truyền  đưa hoặc lưu giữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống xúc phạm danh dự uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác trên mạng xã hội  Facebook.

Sau đó, bà Trang khởi kiện ra TAND TP Cam Ranh yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín, nhân phẩm bị xâm phạm. Bà Trang đề nghị tòa tuyên buộc những người trên gỡ bỏ nội dung bài đăng trên các tài khoản Facebook cá nhân vào các ngày 10-7-2019, 6-12-2019, 8-12-2019.

Bà Trang cũng yêu cầu những người trên phải xin lỗi công khai tại Văn phòng LS Trang; đồng thời liên đới bồi thường thiệt hại do xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín.

Tại phiên tòa mới đây, sáu người trên đã thừa nhận hành vi của mình. Những người này đã gỡ bỏ các thông tin xúc phạm bà Trang trên mạng xã hội.

TAND TP Cam Ranh tuyên buộc sáu người trên phải chấm dứt hành vi thông tin không đúng sự thật xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Nguyễn Thị Minh Trang.

Tòa buộc các bị đơn phải công khai xin lỗi về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật xâm phạm danh dự uy tín của bà Trang tại Văn phòng LS Trang; buộc các bị đơn phải liên đới bồi thường tổn thất về tinh thần cho nguyên đơn 7.450.000 đồng (tương đương 5 tháng lương cơ bản).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm