Tòa cách ly triệt để Vũ 'nhôm' và 1 bị cáo nữ vì kêu oan

Hôm nay (30-11), ngày làm việc thứ tư, phiên tòa xử vụ thất thoát 3.608 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB) bắt đầu với phần xét hỏi hai bị cáo kêu oan là Vũ "nhôm" và Nguyễn Thị Ái Lan (nguyên trưởng phòng Quản lý tài sản nợ và có thuộc khối kinh doanh nguồn vốn DAB).

Trước đó do hai bị cáo này kêu oan nên tòa đã cho cách ly với 24 bị cáo còn lại của vụ án.

Khi tòa xét hỏi 24 bị cáo này thì Vũ "nhôm" và Ái Lan không có mặt tại tòa. Ở trại giam, cả hai cũng bị cách ly.

Chủ tọa sau khi hỏi Vũ "nhôm" về các khoản tiền mà bị cáo này bị cáo buộc đã chiếm đoạt thì chuyển qua hỏi Ái Lan.

Ái Lan bị cáo buộc kinh doanh ngoại hối trái phép gây thiệt hại hơn 352 tỉ đồng và chi lãi ngoài gây thiệt hại gần 468 tỉ cho DAB.

HĐXX hỏi Ái Lan về việc chi lãi ngoài. Cụ thể là Lan được phó tổng giám đốc DAB Nguyễn Thị Kim Xuyến chỉ đạo thỏa thuận chi lãi ngoài.
Được triệu tập đến tòa hôm qua, ông Trịnh Ngọc Bình (thủ quỹ ngoại tệ Hội sở DAB) khai được Lan chỉ đạo chi lãi suất ngoài 160 tỉ cho 72 đơn vị kinh doanh khu vực TP.HCM. Ông Bình từng thắc mắc nhưng Lan nói "không cần phải lo, cứ ký".
Tuy nhiên, trả lời tòa cũng như cơ quan điều tra trước đó, Lan khẳng định mình bị oan và hoàn toàn không có sai phạm như bị cáo buộc.
"Bị cáo cho rằng thông tin những bị cáo khác khai là không chính xác" - Ái Lan cương quyết.
Đối với nội dung kinh doanh ngoại hối, Ái Lan cho rằng lời khai của bị cáo ghi trong cáo trạng là chưa đầy đủ, dễ gây hiểu nhầm.
"Bị cáo lập phiếu thu không có nghĩa là bị cáo kinh doanh ngoại hối. Bị cáo cũng không chi lãi ngoài" - Ái Lan trình bày.

Bị cáo Nguyễn Thị Ái Lan, nguyên trưởng phòng Quản lý tài sản nợ và có thuộc khối kinh doanh nguồn vốn DAB (ngoài cùng bên phải).

Hai luật sư bào chữa cho bị cáo Ái Lan (bên trái).

Trước đó, tại ngày xét xử thứ hai, phần lời khai của bà Xuyến về vai trò của Ái Lan khác nội dung kết luận điều tra và cáo trạng về trách nhiệm của Ái Lan trong việc chi lãi ngoài.

Theo kết luận điều tra và cáo trạng, bà Xuyến trực tiếp chỉ đạo và giao Ái Lan thực hiện việc chi lãi ngoài. Tuy nhiên, trình bày tại tòa, bà Xuyến khai chỉ đạo trực tiếp nhân viên phòng Nguồn vốn, không thông qua Ái Lan. Tại cơ quan điều tra, Ái Lan cũng khai rằng không tham gia chỉ đạo việc chi lãi ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm