Tòa chuyển trường hợp ông Trần Bắc Hà cho VKS

Sáng 13-1, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Phạm Công Danh (giai đoạn 2), Trầm Bê và đồng phạm cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Chủ tọa thông báo tòa đã chuyển đơn xin vắng mặt và bệnh án trường hợp ông Trần Bắc Hà và một người liên quan khác cho VKS. Tòa mời kiểm sát viên có ý kiến về việc này.

Hơi bất ngờ, kiểm sát viên cho biết sẽ kiểm tra và sẽ có ý kiến sau.

Đồng thời, tòa cũng thông báo đã ký tiếp giấy triệu tập những người liên quan mà luật sư yêu cầu những ngày qua đến tòa phục vụ công tác xét hỏi.

Trước đó, trong ngày xử hôm qua (12-1), tòa thông báo ông Trần Bắc Hà tiếp tục có đơn xin vắng mặt. Trong khi VKS đề nghị tòa xem xét việc người liên quan Trần Lục Lang, Phó Tổng Giám đốc BIDV, vắng mặt có lý do chính đáng được chấp thuận không.

Trước đó VKS mời năm người, chỉ có ông Phan Quốc Tuấn - Trưởng ban Quản lý rủi ro BIDV có mặt. Kiểm sát viên đề nghị HĐXX tiếp tục cho triệu tập những người khác để có thể làm rõ. HĐXX vẫn đang xét hỏi nội dung xoay quanh dòng tiền vay mượn giữa BIDV, VNCB thông qua các công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh.

Ngay sau đó, VKS cho biết đã có ý kiến sau khi nhận hồ sơ ông Hà. Theo đó, năm 2013 ông có khối u. Hiện là tái khám, viện yêu cầu tòa kiểm tra lại chỗ cơ quan xuất nhập cảnh việc ông có đi (ra nước ngoài) tái khám lại không để làm rõ tiếp.

Đối với ông Trần Lục Lang, Phó Tổng Giám đốc BIDV, người có liên quan bệnh án rối loạn tiền đình tạm nghỉ ba ngày không phải bệnh hiểm nghèo nên đề nghị tiếp tục triệu tập đến tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm