Tòa hoãn xử 2 cựu sĩ quan công an dùng nhục hình

Ngày 20-4, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên xử sơ thẩm vụ hai cựu sĩ quan Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) bị truy tố về tội dùng nhục hình.

Nạn nhân trong vụ án nói trên là anh Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1986, ngụ xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, Long An) - nghi can trong vụ án trộm cắp tài sản đã tử vong vào cuối năm 2012.

Vụ án này vào tháng 2-2015, TAND tỉnh Đồng Tháp từng mở phiên xử sơ thẩm nhưng sau đó đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do có nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Từ trái qua: Bị cáo Tòng và Bình. Ảnh: HÀM YÊN

Mở đầu phiên tòa sáng 20-4, trong phần thủ tục chung, do vắng đến 8/10 nhân chứng nên các luật sư bào chữa cho các bị cáo, luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại và bản thân hai bị cáo đều chung ý kiến đề nghị hoãn xử. Trong khi đó, đại diện VKS giữ quyền công tố yêu cầu tòa tiếp tục xử.

HĐXX đã tạm dừng xử để vào trong hội ý, sau đó quyết định hoãn xử và mở phiên xử lại vào ngày 17-5.

Hai bị cáo (hàng ghế đầu) và người dự khán chờ tòa hội ý. Ảnh: HÀM YÊN

Theo hồ sơ, ngày 16-11-2012, Công an TP Cao Lãnh bắt giữ Thanh vì nghi Thanh có hành vi trộm cắp.

Sau khi đưa về trụ sở Công an TP Cao Lãnh, trong đêm 16-11-2012, Tòng lấy lời khai đối với Thanh. Đến sáng 17-11-2012, Thanh tiếp tục được đưa từ nhà tạm giữ ra để lấy lời khai. Đến trưa cùng ngày, một cán bộ công an phát hiện Thanh gục trên bàn nên đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Đồng Tháp nhưng đã tử vong.

Kết quả giám định của Viện Pháp y Quân đội xác định nguyên nhân tử vong của Thanh do chấn thương do tác động với lực tác động mạnh lên nhiều vùng cơ thể, trong đó có vùng nguy hiểm như ức, thượng vị.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vào cuộc và sau đó đã khởi tố Tòng và Bình về hành vi dùng nhục hình. Cáo trạng quy kết Tòng và Bình đã có hành vi dùng tay chân và cây ba trắc đánh Thanh dẫn đến anh này tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm