Tòa kiến nghị Bộ Công an vào cuộc vụ chứa mại dâm ở Bình Chánh

TAND TP.HCM vừa xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân (sinh năm 1980, Vĩnh Long) và Nguyễn Thị Diễm Trinh (SN 1984, ngụ Trà Vinh) tội chứa mại dâm, tuyên y án sơ thẩm với Trinh và giảm án cho Vân 1 năm tù.

Trước đó, TAND huyện Bình Chánh xử sơ thẩm tuyên hai bị cáo mỗi người năm năm tù. Bị cáo Vân kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bằng thời gian tạm giam là 3 năm 8 tháng.

Trinh kháng cáo đề nghị hủy án sơ thẩm để điều tra lại nhằm tránh bỏ lọt tội phạm, tránh oan, sai.

Bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân (áo đen) và Nguyễn Thị Diễm Trinh tại tòa. Ảnh: MINH VƯƠNG.

Tại tòa phúc thẩm, đại diện VKS nhận định bị cáo Vân và Trinh là người làm công, chịu sự quản lý của Nguyễn Trí Dũng, làm việc dưới sự phân công của Dũng. Hiện tại, Vân đang mắc bệnh ung thư, Trinh đang có con nhỏ. Do đó, Viện đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Trinh ba năm bảy tháng tù, bị cáo Vân mức án 3 năm 8 tháng.

HĐXX nhận định, bị cáo Vân hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo nên chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, giảm một phần hình phạt để bị cáo có cơ hội chữa trị bệnh tật.

Từ những chứng cứ có trong hồ sơ và lời khai của các bị cáo, HĐXX bác kháng cáo của Trinh, tuyên y án sơ thẩm với bị cáo.

Đối với hai đối tượng Dín Minh Cường và Nguyễn Trí Dũng là người quản lý, giao việc cho hai bị cáo Vân và Trinh đã thực hiện cho khách bán dâm tại khách sạn, tòa cho rằng hai đối tượng này có dấu hiệu phạm tội chứa mại dâm.

Tuy nhiên theo tòa, nhiều lần cấp phúc thẩm đã hủy án, đề nghị xem xét xử lý trách nhiệm hình sự hai đối tượng này nhưng cơ quan điều tra và VKS cấp sơ thẩm không tiến hành khởi tố, truy tố đối với hai đối tượng này.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm kiến nghị Cơ quan điều tra Bộ Công an, VKSND Cấp cao, TAND Cấp cao tại TP.HCM xem xét xử lý trách nhiệm hình sự đối với Cường và Dũng theo quy định của pháp luật.

Một vụ chứa mại dâm, tòa hai lần hủy án              

Theo hồ sơ, ngày 12-10-2015, Công an huyện Bình Chánh bắt quả tang hai người đang bán dâm cho khách tại khách sạn. Kết quả điều tra, Trinh và Vân tổ chức chứa mại dâm. Cả hai đều nhận tội.

Cơ quan chức năng xác định có dấu hiệu phạm tội của người khác nhưng ngoài lời khai của hai bị cáo thì không có tài liệu, chứng cứ chứng minh có đồng phạm. Từ đó, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi nào có đủ chứng cứ sẽ xử lý theo quy định.

Tháng 11-2016, TAND huyện Bình Chánh xử sơ thẩm lần đầu, tuyên phạt mỗi bị cáo năm năm tù. HĐXX cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị bản án này để làm rõ vai trò của chủ khách sạn. Sau đó, TAND TP.HCM tuyên hủy bản án sơ thẩm.

Tháng 4-2018, TAND huyện xử sơ thẩm lần hai, tuyên phạt mỗi bị cáo ba năm sáu tháng tù. Tháng 7-2018, TAND TP.HCM xử phúc thẩm lần hai đã hủy bản án của tòa huyện, trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM giải quyết.

Tháng 11-2019, TAND huyện Bình Chánh có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Tháng 2-2020, TAND huyện Bình Chánh xử bị cáo Vân và bị cáo Trinh mỗi người năm năm tù về tội chứa mại dâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm