Tòa nói về kiến nghị của luật sư vụ tiếp viên hàng không

Ngày 30-3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử bị cáo Dương Tấn Hậu (sinh năm 1992, ngụ huyện Hóc Môn) bị truy tố về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. 

Chủ tọa phiên xử, thẩm phán Trần Minh Châu. Ảnh: M.TÂM

Trong phần thủ tục, luật sư của bị cáo Hậu tiếp tục kiến nghị triệu tập thêm Bộ GTVT, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Ban Quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, đại diện UBND TP.HCM, các Ban hỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 liên quan trong vụ án. 

Các cá nhân được các luật sư đề nghị HĐXX triệu tập thêm gồm bà Đinh Thị Thu Thảo (trạm trưởng trạm y tế phường 2, quận Tân Bình), ông Nguyễn Văn Thắng (chủ nhà trọ nơi bị cáo cách ly).

Bị cáo Hậu tại toà. Ảnh: M.TÂM

Theo luật sư, những người này cần thiết có mặt tại tòa để làm rõ trách nhiệm cũng như vụ án được xét xử khách quan, toàn diện hơn.

Sau khi hội ý, chủ tọa phiên xử thay mặt HĐXX thông báo các tổ chức đã có văn bản, cá nhân đã có lời khai trong hồ sơ. Quá trình xét xử nếu cần thiết sẽ sử dụng văn bản lời khai...

Đại diện VKS TP.HCM tại toà. Ảnh: M.TÂM

Hiện phiên xử đang tiếp tục với phần công bố cáo trạng. Theo đó, bị cáo này bị truy tố ở khung hình phạt 50-200 triệu đồng hoặc 1-5 năm tù.

PLO sẽ cập nhật trong bản tin sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm