Tòa phải hoãn xử vì bị cáo không nhận tội

Ngày 26-7, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Trần Hoàng Hà (21 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích theo khoản 2 Điều 104 BLHS (có khung hình phạt từ hai đến bảy năm tù).

Sau khi vào nghị án, tòa quyết định hoãn phiên tòa vì có một số tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ; bị cáo cũng nhất quyết không chịu nhận mình đã xúi giục đánh người.

Bị cáo Hà tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26-7. Ảnh: N.NAM

Bị cáo Hà tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26-7. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 23-12-2015, Q. cùng hai người bạn đến quán bò tơ ăn uống. Tại đây, nhóm của Q. được xếp ngồi cạnh bàn của Trần Hoàng Hà, gồm các bạn là Nguyễn Thị Tươi, Khải và sáu người khác.

Lúc đi vệ sinh, Tươi đã gặp Q. nên khi trở lại bàn ăn, Tươi nói với bạn (tên Hà) là bị Q. nhìn lén.

Hà kể sự việc cho Khải nghe và rủ Khải đánh Q., Khải đồng ý. Sau khi tính tiền xong, Khải dùng ly đánh Q. gây thương tích. Tươi bị miểng ly văng vào mắt nên cũng bị thương...

Tươi và Q. được đưa đi cấp cứu.

Ba ngày sau, Hà đến công an đầu thú. Theo kết luận giám định, Q. bị thương tích 15%, đòi bồi thường 60 triệu đồng.

Người tên Khải chưa rõ lai lịch nên cơ quan điều tra không xác minh, làm việc được và sẽ tiếp tục xác minh xử lý sau.

Tại phiên tòa ngày 26-7, bị cáo Hà không nhận tội đã rủ Khải đánh Q. Trong khi đó, luật sư Hà Vi Cẩm (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) bào chữa cho bị cáo Hà cho rằng không có căn cứ buộc tội bị cáo và đề nghị tòa tuyên bố bị cáo không phạm tội.

Theo luật sư Cẩm, lời khai của bị hại và hai người bạn, lời khai của bị cáo và Tươi không thể hiện bị cáo đã rủ hay xúi giục Khải đánh bị hại. Bị cáo có dùng ghế đánh một người khác nhưng không trúng và cũng không gây thương tích cho bị hại. “Tóm lại là bị cáo không đánh, không gây thương tích cho bị hại và không có chứng cứ thể hiện bị cáo rủ người tên Khải đánh bị hại” - luật sư Cẩm khẳng định.

Đại diện VKS giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị tòa phạt bị cáo từ ba năm đến ba năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, sau khi vào nghị án, HĐXX đã ra thông báo hoãn phiên tòa vì lý do như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm