Tòa rối vì nữ bị cáo lại ẵm con mới sinh vào phòng xử

Sáng nay (10-5), TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín.
Thấy bị cáo Loan ẵm con thơ vào phòng xử ngồi, thư ký tòa đến động viên bị cáo Loan trở lại phòng chăm sóc đặc biệt nhưng bị cáo không đồng ý. Khoảng năm phút sau, chủ tọa trực tiếp đến động viên và bị cáo Loan đã đưa con trở lại phòng chăm sóc đặc biệt.
Chủ tọa giải thích do điều kiện tòa án đang trùng tu, tòa cũng đã bố trí phòng tốt nhất cho bị cáo rồi.
Do bị cáo Loan lại đưa con tới tòa bất ngờ nên HĐXX phải gọi y tá, bác sĩ đến. Chủ tọa phiên tòa đề nghị luật sư (LS) của bị cáo Loan là ngày nào bị cáo đưa con đến phải thông báo trước. Chủ tọa cũng yêu cầu bị cáo Loan phải giao con cho cán bộ y tế thì mới có thể vào phòng xử. "Khi nào xử xong cán bộ y tế sẽ giao con lại cho bị cáo Loan. Cán bộ y tế sẽ chỉ giao con cho bị cáo Loan" - chủ tọa nhấn mạnh.

Tuy nhiên, LS của bị cáo vẫn tiếp tục trình bày về việc này dù chủ tọa đã nhắc nhở ngừng lại. Do đó, chủ tọa đã đề nghị LS tôn trọng HĐXX, nếu không sẽ cho dẫn giải ra ngoài phòng xử...

Tòa rối vì nữ bị cáo lại ẵm con mới sinh vào phòng xử ảnh 1
Bị cáo Loan lại bất ngờ đưa con đến dự tòa. Ảnh: T.VÂN

Bị cáo Loan nguyên là kế toán Công ty Phú Mỹ, trợ lý của bà Hứa Thị Phấn, bị truy tố về hai tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái... (đều có khung hình phạt truy tố cao nhất đến 20 năm tù).
Trong ngày đầu tiên mở phiên xử, chủ tọa phiên tòa đã đề nghị bị cáo Loan làm đơn xin xét xử vắng mặt nhưng bị cáo Loan không đồng ý, vẫn quyết ẵm con thơ đến dự tòa. Sau đó, HĐXX sắp xếp một phòng riêng cho bị cáo để tiện việc chăm sóc con nhưng bị cáo cũng không vào phòng này mà vẫn vào phòng xử. Ngày xét xử thứ hai, HĐXX yêu cầu có y, bác sĩ BV Từ Dũ đến túc trực để chăm sóc sức khỏe cho hai mẹ con bị cáo, bị cáo cũng đồng ý ở lại trong phòng này để theo dõi diễn biến phiên tòa...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm