Tòa tuyên 3 án tử hình liên quan đến đường dây ma túy tiền tỉ

Ngày 19-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt ba án tử hình đối với Phan Phi Long (sinh năm 1988), Hoàng Anh Vũ (sinh năm 1994 cùng ngụ Hà Tĩnh) và Võ Tuấn Tài (sinh năm 1985, ngụ quận 7, TP.HCM) về các tội vận chuyển, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Liên quan vụ án, bị cáo Huỳnh Ngọc Ánh Quyên (vợ bị cáo Tài) bị phạt một năm án treo về tội không tố giác tội phạm.

Theo hồ sơ, ngày 20-9-2019, Long thuê Vũ nhận 4 kg ma tuý đá từ một người Lào (chưa rõ lai lịch) tại Hà Tĩnh đem vào TP.HCM với tiền công 60 triệu đồng.

Ba bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: HOÀNG YẾN

Hôm sau, Vũ đến TP.HCM thuê một phòng khách sạn tại phường 2, quận Tân Bình để cất giấu ma túy thì bị công an bắt quả tang. Khám xét trên người Vũ, công an thu giữ thêm một gói heroin có khối lượng 1,6 gram (để Vũ sử dụng).

Cùng thời điểm, công an bắt quả tang Long đang tàng trữ 11 viên thuốc lắc; 3,8 gram ma tuý tổng hợp cùng nhiều súng đạn.

Long khai tháng 8-2019, thông qua mạng xã hội Facebook quen một người sống tại Lào có xài nick zalo. Từ đây, Long đặt mua 1 kg ma tuý đá và 1 kg ma tuý khay với giá 18.000 USD.

Sau đó, Long cử người đến khu vực đường Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh gặp một người do người kia thuê để nhận "hàng" và giao tiền mặt. Đầu tháng 9-2019, Long tiếp tục đặt 5 kg ma tuý đá và 1 kg ma tuý khay với giá 4.200 USD. Long thuê Vũ đi giao dịch.

Ngoài vụ việc trên, Long còn khai nhận đã ba lần bán ma túy cho Tài với 1,5kg ma tuý đá và 1,7kg Katemin với số tiền 1,12 tỉ đồng.

Bị bắt, Tài thừa nhận mua ma tuý từ Long là các đối tượng khác để bán lại kiếm lời. Từ tháng 7-2019 đến nay Tài thực hiện tám vụ mua bán ma tuý. Trong đó có hai vụ mua bán với một đối tương không rõ lai lịch 6,9 kg ma tuý đá 1,6 tỉ đồng.

Quá trình khám xét, công an thu giữ tại nơi ở của Tài số lượng lớn ma tuý các loại cùng sáu khẩu súng.

Còn Quyên là vợ Tài, biết Tài mua bán ma tuý nhưng không trình báo công an. Các khẩu súng được công an thu giữ trong vụ án này được xác định là đồ chơi nguy hiểm bị cấm và công cụ hỗ trợ.

Riêng 42 viên đạn được xác định là vũ khí quân dụng nhưng theo hướng dẫn từ 50 viên mới đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm