Tòa tuyên án tử người có nhiều mối quan hệ không rõ lai lịch

Ngày 18-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Lê Văn Tú (sinh năm 1993, ngụ ở TP. Dĩ An, Bình Dương) về hai tội mua bán trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Sau khi nghe toà tuyên án, có mặt tại phòng xử, người thân của Tú đã gào thét không tin vào mức án bị cáo bị tuyên phạt. 

Theo hồ sơ, 10 giờ ngày 12-5-2020, tại khu bãi xe của một khánh sạn trên đường An Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), Tú bị công an bắt quả tang cất giữ ma tuý trong người để bán.

Bị cáo Lê Văn Tú. Ảnh: HOÀNG YẾN

Công an thu giữ từ Tú một bịch nylon chứa ma tuý thể rắn trọng lượng hơn 985 gram loại Methamphetamine. Cạnh đó, công an còn thu giữ một khẩu súng ngắn màu đen và một hộp tiếp đạn bên trong có 10 viên.

Quá trình điều tra, Tú khai nghiện ma túy. Khoảng tháng 4-2020, Tú quen Đức (chưa rõ lai lịch) và biết Đức có bán ma túy. Một tháng sau, Đức thuê Tú đi mua ma túy để bán lại cho người khác.

Sáng 12-5-2020, Đức gọi điện thoại cho Tú nhờ mua 1 kg ma túy với giá 240 triệu đồng. Sau đó, Tú gọi điện thoại cho Bảo (không rõ lai lịch) đặt mua 1 kg ma túy, thỏa thuận giao dịch tại khách sạn trên. Khi đi, Tú mang theo súng, đạn để phòng thân. Khi tới khách sạn, Tú lên phòng lấy "hàng trắng" đi thì bị công an bắt quả tang.

Về nguồn gốc súng đạn, Tú khai của một người bạn (không rõ lai lịch) nhờ giữ giùm. Qua giám định, súng và đạn Tú đang giữ  là vũ khí quân dụng.

Các đối tượng Tú khai đều không rõ lai lịch nên cơ quan điều tra không có căn cứ xác minh làm rõ để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm