Tòa xử nghiêm 2 kẻ chuyên mua dâm các trẻ em

Ngày 5-7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải (50 tuổi, trú tại Hà Nội) 14 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, chín năm tù về tội mua dâm người dưới 18 tuổi, tổng hợp hình phạt là 23 năm tù.

Cùng hai tội danh trên, bị cáo Nguyễn Văn Đức (45 tuổi, trú tại Hà Nội) lần lượt bị tuyên 12 năm tù và bảy năm tù, tổng hình phạt là 19 năm tù.

Vụ án còn có bị cáo Nguyễn Thị Diệu Linh (18 tuổi, trú tại Hà Nội) bị tuyên phạt bốn năm tù về tội môi giới mại dâm, Nguyễn Văn Nam (20 tuổi, trú tại Hà Nội) bị tuyên bốn năm tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi.

Theo hồ sơ, cuối tháng 2-2020, Hải lên mạng xã hội, làm quen với Linh và ngỏ ý muốn mua dâm. Linh giới thiệu bạn ở cùng phòng trọ của mình là K. (thời điểm này K. 14 tuổi). K. đồng ý bán dâm với giá 1,5 triệu đồng.

Một tháng sau, Linh tiếp tục làm trung gian để một cô gái khác là H. (cũng 14 tuổi) bán dâm cho bị cáo Hải với mức giá tương tự.

Ngoài bị cáo Hải, Linh còn môi giới gái bán dâm cho bị cáo Đức. Từ tháng 2 đến tháng 5-2020, hai bị cáo này đã có tổng cộng 11 lần mua dâm. Tất cả các cô gái tại thời điểm quan hệ tình dục với hai bị cáo đều dưới 16 tuổi, trong đó một người chưa đủ 13 tuổi.

Tháng 6-2020, người thân của một trong số các cô gái trình báo công an về việc con mình bị rủ rê đi bán dâm. Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác định hành vi phạm tội của các bị cáo như trên.

Đáng chú ý, quá trình xác minh, công an còn làm rõ Nguyễn Văn Nam là bạn trai của một cô gái trong nhóm bán dâm, từng nhiều lần quan hệ tình dục khi nạn nhân chưa đủ 16 tuổi.

Về phía Nguyễn Thị Diệu Linh và các cô gái bán dâm, cơ quan điều tra đã xử phạt hành chính (với những người đủ 14 tuổi), buộc họ nộp lại toàn bộ tiền thu lợi bất chính nhưng tất cả đã tiêu xài cá nhân hết.

Đối với chủ các nhà nghỉ, công an xác định họ không quen biết các bị can, không liên quan đến hoạt động mua bán dâm nên không đề cập xử lý.

Một số nhà nghỉ không yêu cầu xuất trình CMND, không ghi thông tin khách vào sổ trước khi nhận phòng nghỉ, nhưng do các thời điểm xảy ra vụ án không cụ thể, chính xác nên cơ quan công an cũng không đề cập xử phạt hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm