Tòa xử tử hình kẻ đốt nhà nhân tình làm 2 cháu bé tử vong

 

Ngày 14-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Văn Quang (sinh năm 1965 tại Long An) tử hình về tội giết người và hai năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành chung là tử hình.

Bị cáo Quang không nói lời sau cùng, không tự bào chữa. Ảnh: H.YẾN

Bị cáo Quang chỉ vì bực tức do bị chửi mắng, đánh đập và nghĩ tình nhân có người khác nên nảy sinh ý định giết người. Quang đến phòng trọ số 10, khu phố 9, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, lấy bùn chặn xung quanh cửa, đổ 3 lít xăng vào rồi đốt.

Hậu quả là vụ hỏa hoạn rạng sáng 12-6-2020 khiến ba người tử vong. Trong đó, có hai em nhỏ dưới 16 tuổi gây bất bình trong dư luận xã hội.

Đại diện VKSND TP.HCM đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo mức án tử hình. Ảnh: HOÀNG YẾN

Tại phiên tòa, bị cáo Quang thừa nhận hành vi phạm tội và đồng ý với yêu cầu bồi thường thiệt hại của đại diện bị hại. Bị cáo Quang không nói lời sau cùng. 

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, giết ba người bằng phương pháp gây chết nhiều người nên cần xử lý nghiêm.

HĐXX chấp nhận quan điểm của đại diện VKS cáo buộc đối với bị cáo và mức án đề nghị. Dù ghi nhận các tình tiết giảm nhẹ mà luật sư nêu nhưng cũng không thể áp dụng mức hình phạt nhẹ hơn.

Ngoài mức án, trách nhiệm dân sự, bị cáo Quang phải bồi thường cho gia đình ba nạn nhân tổng cộng 1,3 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm